Những cầu thủ châu Âu nào đã dương tính với Covid-19?

Thứ Tư, ngày 18/03/2020 - 18:13
3.5 /5 của 2 đánh giá

Covid-19 đang lây lan trên khắp thế giới. Không ít người trong giới bóng đá đã không thể thoát khỏi ảnh hưởng của sự bùng phát dịch bệnh này.

Các giải đấu ở khắp mọi nơi trên thế giới đã buộc phải hoãn các trận đấu, trong đó nổi bật nhất hiện tại có lẽ là việc Euro 2020 bị hoãn sang năm 2021 để tránh tối đa sự ảnh hưởng của Covid-19.

Virus không “phân biệt đối xử”, và những cầu thủ bóng đá, mặc dù là những vận động viên cực kỳ khỏe mạnh, cũng dễ bị nhiễm Covid-19 như bất kỳ ai khác. Một số câu lạc bộ và các cầu thủ của họ đã bị ảnh hưởng trực tiếp.

Covid-19 không có sự "lựa chọn đối tượng nhiễm"

Một số cá nhân tại các câu lạc bộ ở Ngoại hạng Anh đã được chẩn đoán dương tính với Covid-19, sau đó đã có ảnh hưởng đến những người khác, bao gồm đồng đội, huấn luyện viên, nhân viên, v.v.

Chỉ vài phút sau khi huấn luyện viên trưởng của Arsenal, Mikel Arteta, được xác nhận đã nhiễm virus, Ngoại hạng Anh tuyên bố rằng các trận đấu tiếp theo sẽ bị hoãn. Toàn bộ đội hình của Pháo thủ đã bị cách ly trong ít nhất 14 ngày.

“Điều này thực sự đáng thất vọng nhưng tôi đã làm bài kiểm tra sau khi cảm thấy có vấn đề”, HLV Arteta nói trong một tuyên bố được đưa ra bởi câu lạc bộ. “Tôi sẽ làm việc ngay khi tôi được cho phép”.

Tin tức về việc HLV Arteta dương tính đã xuất hiện vài tuần sau khi chủ sở hữu Olympiacos, Evangelos Marinakis thừa nhận rằng ông đã nhiễm virus. Trước đó, ông từng có mặt tại sân Emirates khi Olympiacos đối đầu với Arsenal tại Europa League. Tuy nhiên, hai trường hợp này được cho là không liên quan đến nhau.

Ngôi sao trẻ của Chelsea, Callum Hudson-Odoi cũng được xác nhận là dương tính Covid-19, nhưng anh khẳng định mình vẫn ổn và đang điều trị tốt. "Xin chào các bạn, như bạn có thể biết rằng tôi đã bị nhiễm virus trong vài ngày qua" Hudson-Odoi nói trên Twitter.

"Tôi đang làm theo các hướng dẫn về sức khỏe và tự cách ly. Tôi hy vọng sẽ sớm gặp lại mọi người và hy vọng sẽ sớm trở lại sân cỏ. Mọi người hãy cẩn thận."

Sân tập của The Blues đã đóng cửa một phần để phòng tránh dịch bệnh, trong khi những người có liên hệ chặt chẽ với cầu thủ này được yêu cầu tự cách ly theo lời khuyên về y tế.

Hậu vệ của Man City, Benjamin Mendy được cho là đã tự cách ly khi một thành viên gia đình đã nhiễm virus.

Benjamin Mendy đã phải tự cách ly

Vào ngày 13 tháng 3, Everton tuyên bố rằng đội bóng này đã tự cách ly sau khi một cầu thủ báo cáo các triệu chứng giống với các dấu hiệu nhiễm Covid-19. Cùng với việc áp dụng biện pháp tự cách ly, Everton cũng đã đóng cửa cơ sở tập luyện của họ tại Finch Farm và trụ sở câu lạc bộ ở Liverpool.

Tuy nhiên, thủ môn Jordan Pickford phủ nhận việc tự cách ly sau khi khẳng định rằng anh đã tham dự một sự kiện đấm bốc từ thiện.

Brendan Rodgers nói rằng một số cầu thủ của Leicester City đã cho thấy "các triệu chứng và dấu hiệu" của Covid-19, và những người liên quan đã tiến hành tự cách ly.

5 thành viên của Bournemouth, bao gồm cả thủ môn Artur Boruc, đã tự cách ly sau khi câu lạc bộ xác nhận rằng họ đã có các triệu chứng giống với việc nhiễm Covid-19.

HLV của Cardiff City, Neil Harris, xác nhận 1 cầu thủ và 1 thành viên trong đội ngũ huấn luyện của ông đã tự cách ly và sử dụng các biện pháp phòng ngừa, tuy nhiên các nguồn tin của câu lạc bộ tuyên bố rằng không có ai dương tính với Covid-19.

Ở Serie A, một số cầu thủ đã dương tính với Covid-19, đáng chú ý nhất là hậu vệ của Juventus, Daniele Rugani.

"Bạn đã đọc tin tức và đó là lý do tại sao tôi muốn trấn an tất cả những người đang lo lắng cho tôi, tôi vẫn ổn", Rugani nói.

"Tôi kêu gọi mọi người tôn trọng các quy định, bởi vì virus này không phân biệt người nhiễm! Hãy làm điều đó cho chính chúng ta, cho những người thân yêu của chúng ta và cho những người xung quanh chúng ta. #Azzie."

Hậu vệ người Italia được xác nhận dương tính sau chiến thắng của Juventus trước Inter, khiến toàn bộ giải đấu phải tạm hoãn.

Trường hợp của Rugani là mối lo ngại cho một số đồng đội của anh, trong đó có Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã chọn ở lại quê hương Madeira để tránh nhiễm virus, hiện Ronaldo được xác nhận âm tính.

Ronaldo âm tính với Covid-19

Blaise Matuidi trở thành cầu thủ thứ hai của Juventus có kết quả dương tính với virus, Serie A tuyên bố vào ngày 17 tháng 3 rằng anh hiện đang ở nhà tự cách ly.

Xuất hiện những tin đồn Paulo Dybala đã nhiễm Covid-19, nhưng tiền đạo người Argentina đã phủ nhận, anh cũng đang tự cách ly.

Tiền đạo của Sampdoria, Manolo Gabbiadini là cầu thủ thứ hai ở Serie A được xác nhận là đã dương tính với Covid-19.

Sampdoria sau đó đã xác nhận rằng các đồng đội của Gabbiadini là Albin Ekdal, Antonino La Gumina, Morten Thorsby, Fabio Depaoli và Bartosz Bereszynski cũng đã dương tính, cùng với bác sĩ của câu lạc bộ Amedeo Baldari. Omar Colley cũng được được thông báo là dương tính, nhưng hậu vệ này sau đó đã phủ nhận tuyên bố đó trên Instagram.

Các cầu thủ của Fiorentina gồm Dusan Vlahovic, Patrick Cutrone và German Pezzella đều đã dương tính với Covid-19.

Gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha - Real Madrid đã bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự bùng phát của Covid-19, khi toàn đội bóng phải tự cách ly sau khi một cầu thủ bóng rổ của Real Madrid được chẩn đoán nhiễm virus. Đội bóng đá và bóng rổ của Real chia sẻ các cơ sở tập luyện, khiến cả hai phải cách ly các cầu thủ và nhân viên của họ.

Tin tức này dẫn đến việc hoãn cuộc đụng độ tại cúp C1 của Real với Man City, và đã góp phần vào quyết định của La Liga trong việc tạm hoãn các trận đấu bóng đá.

Đối thủ Real Madrid là Barcelona đã đình chỉ mọi hoạt động – tập luyện, v.v. - và chỉ định các nhân viên của họ ở nhà. Một tuyên bố của Barca cho biết: "Với tình hình chăm sóc sức khỏe và theo khuyến nghị của nhân viên y tế của Câu lạc bộ, đội một đã đình chỉ mọi hoạt động cho đến khi có thông báo mới."

Lionel Messi không nhiễm virus, nhưng tiền đạo người Argentina đã đưa ra một tuyên bố hỗ trợ cho những người gặp nạn.

“Đây là những ngày phức tạp đối với mọi người ", Messi viết trong một bài đăng trên mạng xã hội. “Tôi muốn tiếp thêm sức mạnh cho mọi người, đặc biệt là những người đang chiến đấu với dịch bệnh trong các bệnh viện và trung tâm y tế. Bản thân, gia đình hay bạn bè của họ đang phải chịu rất nhiều thiệt thòi.”

Hậu vệ Ezequiel Garay của Valencia đã trở thành cầu thủ La Liga đầu tiên được xác nhận là dương tính với Covid-19. CLB này sau đó thông báo rằng 5 trường hợp đã được xác định dương tính ở đội một, bao gồm cựu hậu vệ của Manchester City - Eliaquim Mangala.

"Tất cả những người này hiện đang ở nhà, có sức khỏe tốt và tuân thủ các biện pháp tự cách ly", một tuyên bố từ Valencia cho biết.

4 trường hợp mới của Covid-19 trong đội hình Valencia đã được xác nhận vào thứ Hai ngày 16 tháng 3, mặc dù các cá nhân bị ảnh hưởng vẫn chưa được nêu tên.

35% đội hình Valencia dương tính với Covid-19

Espanyol đã xác nhận vào ngày 17 tháng 3 rằng 6 thành viên của đội và nhân viên đội một của họ đã dương tính với virus, mặc dù tất cả chỉ có các triệu chứng nhẹ.

HLV trẻ tuổi Francisco Garcia của CLB Atletico Portada Alta có trụ sở tại Malaga, đã qua đời vì Covid-19.

Elche đã xác nhận rằng một trong số những cầu thủ của họ đã dương tính.

Ngôi sao của Paris Saint-Germain, Kylian Mbappe đã trải qua quá trình kiểm tra virus, nhưng rất may anh có kết quả âm tính. Mặc dù vậy, PSG đã đình chỉ tập luyện đội một, các trận đấu trên khắp nước Pháp bị hoãn lại.

Cầu thủ người Hàn Quốc Hyun-Jun Suk, người chơi cho một đội bóng ở Ligue 2, đã bị kết luận dương tính sau khi cảm thấy không khỏe trong vài ngày.

Tại Đức, hậu vệ Timo Hubers của Hannover đã dương tính với Covid-19, và hậu vệ Paderborn, Luca Kilian trở thành cầu thủ Bundesliga đầu tiên mắc bệnh.

Tuy nhiên, Kilian đã hồi phục khá nhanh, giám đốc thể thao của Paderborn, Martin Przondziono cho biết: "Cậu ấy đã có hai ngày gặp rắc rối thực sự, bị sốt và lạnh, nhưng giờ cậu ấy đã khỏe hơn."

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết