Điểm tin bóng đá sáng 27/3: Arteta chia sẻ về trải nghiệm Covid-19, VPF chốt thời gian quyết định “số phận” của V-League

Thứ Sáu, ngày 27/03/2020 - 06:07
5 /5 của 1 đánh giá

Arteta chia sẻ về “trải nghiệm” Covid-19, VPF chốt thời gian quyết định “số phận” của V-League là những tin tức đáng chú ý trong điểm tin bóng đá sáng 27/3.

HLV Arteta chia sẻ về “trải nghiệm” kinh hoàng khi nhiễm Covid-19

HLV Arteta đã bình phục hoàn toàn sau thời gian phải điều trị và cách ly vì nhiễm Covid-19. Dù sức khỏe đã ổn định nhưng nghĩ về quãng thời gian đã qua, HLV của Arsenal không khỏi ám ảnh.

HLV Arteta đã chia sẻ từ lúc mình bắt đầu có triệu chứng, đến khi xác định mình mắc bệnh và cả quãng thời gian khó khăn sau đó khi phải điều trị và cách ly.

Sông Lam Nghệ An đề xuất không đội nào xuống hạng

Mới đây, Ban tổ chức V-League 2020 đã quyết định tiếp tục hoãn giải đấu đến hết ngày 15/4. Ngoài ra, VPF cũng phát đi bản kế hoạch về việc tập trung 14 CLB thi đấu tại Miền Bắc.

Chấp nhận với hình thức thi đấu tập trung ở miền Bắc nhưng lãnh đạo CLB Sông Lam Nghệ An đã bất ngờ đưa ra một đề xuất. Theo đó GĐĐH SLNA Hồ Văn Chiêm đã đưa ra đề xuất V-League 2020 sẽ không có đội xuống hạng. Theo đề xuất này không có đội bóng V-League nào phải xuống hạng, đồng nghĩa các CLB Hạng Nhất cũng không thể giành quyền thăng hạng lên giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

VPF chốt thời gian quyết định “số phận” của V-League

Trước những phản ứng trái chiều từ các đội bóng tham dự V-League 2020 về hình thức thi đấu tập trung tại miền Bắc. Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) sẽ quyết định có một cuộc họp để có thể thống nhất về hình thức thi đấu cho V-League.

Cuộc họp sẽ diễn ra vào ngày 31/3 tới đây với đại diện của 14 CLB tham dự V-League 2020 để thống nhất phương án tổ chức giải đấu. Đây sẽ là một buổi họp trực tuyến (online) để tránh việc di chuyển của những người tham dự.

VPF sẽ quyết định “số phận” của V-League vào ngày 31/3

VPF sẽ quyết định “số phận” của V-League vào ngày 31/3

Thầy cũ Ronaldo sẽ không dẫn dắt MU

 Người đại diện của Massimiliano Allegri cho biết thân chủ của mình sẽ không nghĩ đến việc tiếp quản "chiếc ghế nóng" ở sân Old Trafford thay Ole Gunnar Solskjaer hay đến dẫn dắt bất cứ CLB nào khác hè này do bóng đá thế giới đang bị đình trệ vì đại dịch Covid-19. Chiến lược gia người Ý từng dẫn dắt Ronaldo và Juventus vô địch Serie A mùa trước.

Văn Hậu không dám đeo khẩu trang vì sợ vì kì thị

Dù bệnh dịch đang diễn ra phức tạp ở Hà Lan nhưng hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã đi ra đường mà không đeo khẩu trang. Điều này đã khiến nhiều người lo lắng, thậm chí có người còn chỉ trích sự chủ quan của hậu vệ Việt Nam.

Tuy nhiên trên trang cá nhân của mình Văn Hậu đã gửi lời xin lỗi mọi người và kèm theo lời giải thích:

“Xin lỗi mọi người, ở bên này đeo khẩu trang người ta sẽ nói là mình bị bệnh nên mới đeo khẩu trang và kì thị. Nếu ở Việt Nam vẫn sẽ đeo khẩu trang”.

Văn Hậu không dám đeo khẩu trang vì sợ vì kì thị

Văn Hậu không dám đeo khẩu trang vì sợ vì kì thị

Hazard dự cảm điềm xấu mình lây nhiễm dịch Covid-19

Trả lời phỏng vấn qua điện thoại với đài RTBF khi đang bị cách ly ở Madrid (Tây Ban Nha), Eden Hazard thừa nhận: "Sợ nhiễm Covid-19 không ư? Có chứ, tôi cũng giống những người khác thôi. Nhưng trên hết, tôi còn sợ sẽ làm lây truyền nó cho người khác hơn. Nếu tôi nhiễm bệnh, tôi nghĩ mình vẫn có thể kiểm soát nó.

Chúng tôi đã được hỗ trợ bởi những người sẵn sàng giúp chúng tôi chữa khỏi. Nhưng tôi biết rằng có những người có thể trạng yếu hơn đã và đang trải qua thời gian tồi tệ hơn chúng tôi và đó là điều mà tôi rất quan tâm."

Các CLB của Ngoại hạng Anh tiến hành giảm lương cầu thủ vì Covid-19

Nhằm hạn chế sự lây lan, các nước châu Âu đã cấm tụ tập đông người và tạm ngừng các hoạt động tập thể. Bóng đá chính là một trong số này.

Việc không thể ra sân thi đấu vào mỗi cuối tuần khiến nguồn thu của các CLB bị sụt giảm đáng kể. Tiền bán vé không còn, thậm chí nhiều đội bóng còn phải bồi thường tiền cho những người đã mua vé cả mùa nếu mùa giải kết thúc ngay lập tức.

Thu nhập giảm trong khi chi tiêu để duy trì hoạt động vẫn còn nguyên khiến nhiều đội bóng lâm vào cảnh mất cân bằng tài chính. Bởi thế, ban lãnh đạo của nhiều CLB đã tiến hành các biện pháp cắt giảm chi tiêu, trong đó có việc giảm lương cầu thủ.

Để cân bằng tài chính, rất nhiều đội bóng ở Ngoại hạng Anh đã yêu cầu cắt giảm 50% lương đối với cầu thủ. Đề xuất này sẽ được đưa ra ở cuộc họp ngày 3/4 tới.

An Phiêu

Bình luận bài viết