Hazard, Ronaldo đệ nhị và top 5 tân binh gây thất vọng nhất mùa giải

Thứ Năm, ngày 26/03/2020 - 16:52
3.5 /5 của 2 đánh giá

Bóng đá châu Âu đang tạm hoãn để tránh những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Trong suốt gần 1 mùa giải đã qua, đã có không ít bản hợp đồng đáng được chờ đợi song lại gây thất vọng. Hazard hay Ronaldo đệ nhị là một trong số ấy.

Bên cạnh những tân binh đã và đang gây ấn tượng như Erling Haaland, Bruno Fernandes hay Romelu Lukaku, bóng đá châu Âu suốt gần một mùa giải vừa qua cũng chứng kiến nhiều gương mặt đáng được chờ đợi song lại gây thất vọng. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua những cái tên ấy.

Joao Felix (Atletico Madrid, 120 triệu euro)

Sau khi để Antoine Griezmann gia nhập Barcelona, Atletico đã quyết định chi ra 120 triệu euro để mang sao trẻ Felix - người toả sáng rực rỡ trong màu áo Benfica ở mùa giải 2018/19 về với CLB. Rõ ràng, với một mức giá như vậy cùng màn trình diễn ấn tượng trước đó, các fan hâm mộ của đội bóng thủ đô chờ đợi rất nhiều vào tiền vệ công 20 tuổi.

Tuy nhiên, sau sự khởi đầu đáng mơ ước khi ghi 2 bàn chỉ sau 6 trận đầu tiên tại La Liga, ngôi sao được mệnh danh là “Ronaldo” đệ nhị đã hoàn toàn biến mất ở quãng thời gian sau đó. 23 sau trận tiếp theo, Felix có thêm 4 pha lập công, quá ít so với những gì mà người hâm mộ chờ đợi.

Joao Felix đang gây thất vọng trong màu áo Atletico

Chính vì thế, để có thể bám trụ lại tại Atletico, tiền vệ người BĐN sẽ còn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong quãng thời gian tới cũng như là mùa giải tiếp theo. Ở tuổi 20, tương lai của Felix vẫn là rất sáng lạng, vì vậy, anh cần chắt chịu và nỗ lực hơn nhiều so với những gì đang diễn ra.

Matthijs De Ligt (Juventus, 86 triệu euro)

Cũng ở tuổi 20 và cũng cập bến đội bóng tên tuổi với mức giá rất cao lên tới 86 triệu euro, đó là trường hợp của trung vệ De Ligt. Sau mùa bóng tạo nên tiếng vang lớn khi cùng Ajax Amsterdam đi đến bán kết cúp C1 châu Âu, cầu thủ người Hà Lan cập bến Juventus vào kì chuyển nhượng mùa hè năm 2019.

Bất chấp việc Bà đầm già thành Turin vẫn đang duy trì ngôi đầu trên bảng xếp hạng Serie A song màn trình diễn của De Ligt chưa thực sự khiến người ta cảm thấy anh xứng đáng với giá trị mà CLB mang về. 

0.95 pha tắc bóng mỗi trận cùng với 0.80 tình huống đánh chặn thành công còn kém so với chính De Ligt ở mùa giải trước khi những thông số này là 1.04 và 0.95. Vì thế, trong bối cảnh mà Bà đầm già thành Turin muốn hướng đến danh hiệu tại châu Âu, sự chắc chắn mà De Ligt tạo ra trước khung thành là điều vô cùng quan trọng.

Krzysztof Piatek (Hertha Berlin, 27 triệu euro)

So với Felix hay De Ligt, giá trị chuyển nhượng của Piatek rõ ràng là không bằng. Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra, tiền đạo này cũng xứng đáng trở thành 1 trong 5 bản hợp đồng thất bại nhất mùa giải.

Sau khi liên tục nổ súng trong màu áo AC Milan ở giai đoạn đầu đến với CLB vào mùa đông năm 2019, Piatek dần tịt ngòi trước khi bị đội bóng Italia bán sang Hertha Berlin với mức giá 27 triệu euro.

Những tưởng môi trường mới sẽ giúp tiền đạo người Ba Lan tìm lại được cảm giác ghi bàn thì anh tiếp tục gây thất vọng tràn trề. Ra sân 7 lần kể từ đầu mùa, ghi vỏn vẹn 2 bàn, chừng đó là quá ít ỏi nếu như chúng ta biết rằng Piatek từng là nỗi khiếp sợ tại Serie A trong màu áo Genoa ở nửa đầu mùa giải 2018/19.

Luka Jovic (Real Madrid, 60 triệu euro)

Cái tên tiếp theo góp mặt ở bảng danh sách này là Luka Jovic. Cập bến Real Madrid với mức giá lên tới 60 triệu euro cùng thành tích “đồ sộ" tại Eintracht Frankfurt trước đó với 27 pha lập công cùng 6 đường kiến tạo sau 48 trận đấu, tiền đạo người Serbia được chờ đợi sẽ toả sáng và chia lửa với Benzema trên hàng công đội bóng hoàng gia TBN.

Nhưng tất cả đã nhanh chóng biến thành nỗi thất vọng lớn lao. Jovic gặp khó khăn trong việc bắt nhịp ở môi trường mới. Kể từ đầu mùa, anh ra sân tổng cộng 24 trận cho Real, ghi vỏn vẹn 2 bàn và có 1 đường kiến tạo.

Luka Jovic đang mắc kẹt trong sự kì vọng ở Real

Chừng ấy đủ để nói lên sự chán nản mà các fan hâm mộ Kền kền trắng dành cho chân sút 22 tuổi. Thậm chí, ý thức của Jovic cũng là không tốt. Mới đây, anh còn tự ý bỏ khỏi khu cách ly trong thời điểm mà toàn bộ đội bóng đang phải thực hiện điều này nhằm chống dịch Covid-19.

Dù đã lên tiếng xin lỗi song tiền đạo người Serbia vẫn tạo ra hình ảnh không mấy thiện cảm trong mắt fan hâm mộ. Thậm chí, đã xuất hiện thông tin khẳng định ban lãnh đạo Real đã sẵn sàng đẩy Jovic ra đi ở kì chuyển nhượng mùa hè năm 2020.

Eden Hazard (Real Madrid, 100 triệu euro)

Không phải là cầu thủ có giá trị cao nhất trong mùa hè năm 2019 nhưng thương vụ Hazard cập bến Real lại là câu chuyện được quan tâm hàng đầu. Đẳng cấp cùng màn trình diễn tuyệt vời ở màu áo Chelsea biến tiền vệ người Bỉ thành ngôi sao hàng đầu thế giới đồng thời gắn luôn cho anh cái mác “bom tấn" khi cập bến đội bóng hoàng gia TBN.

Tuy nhiên, trái với tất cả mong đợi, Hazard ở mùa này chỉ còn là cái bóng của chính mình trong quá khứ. Hết chấn thương gân kheo rồi chuyển sang đầu gối, tiền vệ 29 tuổi chỉ có duy nhất 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 15 lần ra sân cho đội bóng hoàng gia TBN.

Hazard cần phải chứng minh nhiều tại Real

Chừng đó rõ ràng không thể khiến các fan hâm mộ Kền kền trắng hài lòng. Nếu tiếp tục không thể cải thiện trong thời gian tới, khả năng Hazard trở thành bản hợp đồng thất bại rồi khăn gói rời Real là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Dương Anh

Bình luận bài viết