Điểm tin bóng đá sáng 28/3: Dybala tiết lộ tình hình sức khỏe, Thái Lan vỡ kế hoạch chuẩn bị vòng loại World Cup 2022

Thứ Bảy, ngày 28/03/2020 - 05:42
5 /5 của 1 đánh giá

Dybala vừa có những chia sẻ về quá trình chiến đấu khó khăn với Covid-19. Mbappe là ngôi sao tiếp theo có hành động ấm lòng góp phần ngăn chặn Covid-19. Thái Lan vỡ kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup.

Dybala lần đầu chia sẻ về tình trạng sức khỏe sau 1 tuần nhiễm Covid-19

Ngày 21/3 là thời điểm chân sút người Argentina chính thức nhận kết quả dương tính. Cùng với anh còn có người bạn gái Oriana Sabatini. Anh nhanh chóng được điều trị và vừa có những chia sẻ đầu tiên về những gì mình đã trải qua.

Dybala nói: “Hiện tại tôi cảm thấy ổn. Thực tế là đã ổn hơn rất nhiều sau khi đã phải trải qua các triệu chứng nặng trong một vài ngày. Đã có lúc tôi không thể thở được. Chỉ 5 phút sau khi bắt đầu khó thở, cơ thể tôi vô cùng nặng nề và không còn sức lực”.

Mbappe có hành động ấm lòng giữa đại dịch Covid-19

Tại Pháp, có tổng cộng gần 33.000 đã dương tính với Covid-19 và 1.995 ca đã tử vong. Chính phủ khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà để tránh tình trạng bị lây nhiễm khiến dịch ngày càng bùng phát mạnh mẽ.

Nhiều tổ chức đã vào cuộc để giúp đỡ những người này. Tiền đạo Mbappe cũng đã tham gia vào chiến dịch này. Anh đã hỗ trợ cho quỹ Abbe Pierre – tổ chức chuyện giúp đỡ người vô gia cư một khoản tiền rất lớn. Thông tin này được trang web chính thức của tổ chức xác nhận. Số tiền không được tiết lộ.

Những quyết định khó khăn về bóng đá Anh sẽ sớm được đưa ra

Mới đây, đại diện của hai giải đấu là và cúp Liên đoàn cùng Hiệp hội cầu thủ Anh vừa có cuộc họp khẩn. Nội dung chủ yếu được mang ra thảo luận là kết quả của các giải đấu, có hay không việc tổ chức FA Cup vào mùa sau.

Sau cuộc họp, 3 tổ chức đã đi đến thống nhất về việc chưa thể xác nhận cụ thể thời gian trở lại của các giải đấu. Bên cạnh đó, họ cũng thừa nhận rằng một số quyết định khó khăn sẽ sớm được đưa ra. Trong trường hợp xấu nhất, kết quả của Ngoại hạng Anh sẽ có thể bị hủy. Hai giải đấu là Cúp Liên đoàn và FA Cup có thể không diễn ra ở mùa sau.

Đại dịch Covid-19 đang bùng phát trên toàn cầu và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Việt Nam chúng ta cũng được dự đoán đang bước vào thời kì cam go, vất vả nhất để phòng, chống dịch. Dù đã nỗ lực những số ca nhiễm của Việt Nam đang ngày càng tăng và sắp tiệm cận với con số 200 ca nhiễm.

Hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ, toàn bộ thành viên của CLB Hoàng Anh Gia Lai đều rất tích cực và nghiêm túc trong việc khai báo y tế. Giám đốc điều hành CLB Hoàng Anh Gia Lai chia sẻ: “Không chỉ Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn… ở đội 1, mà toàn bộ mọi cầu thủ trẻ các lớp học viện HAGL JMG, các lớp năng khiếu … đều sẽ tiến hành khai báo y tế.

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh của ĐT Việt Nam được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vinh danh là một 5 trong huyền thoại bóng đá Đông Nam Á, cùng với các tên tuổi khác như Kiatisak (Thái Lan), Bambang Pamungkas (Indonesia), Soh Chin Aun (Malaysia) và thủ thành Neil Etheridge (Philippines).

Việc được góp mặt trong “Team Legends” là sự ghi nhận cho những đóng góp, cống hiến của Công Vinh cho bóng đá Việt Nam. Nói về cảm giác khi được AFC vinh danh, cựu danh thủ 34 tuổi bày tỏ niềm vui và hạnh phúc.

Anh chia sẻ: “"Suốt chiều dài sự nghiệp của mình, tôi đã cống hiến, đã chiến đấu hết mình vì lá cờ tổ quốc trên ngực áo. Cuối cùng, tôi cũng đã được ghi nhận. Nó là mốc son còn mãi với tôi và những người yêu quý tôi".

Thái Lan vỡ kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) buộc phải hoãn ngày  thi đấu trở lại của Thai League. Các CLB của xứ chùa vàng cũng không tập luyện.

HLV tuyển quốc gia Thái Lan – Akira Nishino buộc phải đích thân đến theo dõi từng cầu thủ. Tuy nhiên, điều này không hề khả thi. Lý do là bởi, nhiều tỉnh của Thái Lan đã rơi vào tình trạng bị phong tỏa và hạn chế di chuyển. Hiện tại, cả FAT và thuyền trường người Nhật Bản đều đang đau đầu trong việc khắc phục tình trạng này nhất là trong bối cảnh vòng loại World Cup 2022 cận kề.

Trường Giang

Bình luận bài viết