Đình Trọng trở lại và những dấu hỏi nơi hàng thủ U23 Việt Nam

Thứ Hai, ngày 13/01/2020 - 16:26
5 /5 của 1 đánh giá

Trước cuộc đối đầu với U23 Jordan, HLV Park Hang Seo đã rất đau đầu với những vấn đề nơi hàng thủ của đội tuyển U23 Việt Nam.

Lượt trận đầu tiên bảng D của  đã diễn ra với rất nhiều kịch tính. U23 Việt Nam và UAE đã cầm chân nhau với tỉ số hòa 0-0. Trong khi đó ở lượt trận còn lại, U23 Jordan đã đánh bại Triều Tiên với tỉ số 2-1.

Như vậy đến thời điểm hiện tại Jordan đang tạm dẫn đầu bảng D với 3 điểm trong khi đó Việt Nam đang cùng UAE xếp ở vị trí thứ 2 với 1 điểm có được. Đối đầu với Jordan ở lượt trận thứ 2, U23 Việt Nam cần phải giành 3 điểm để chắc chắn vào tấm vé đi tiếp.

>> Xem thêm:  

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thầy trò HLV Park Hang Seo đang gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là nơi hàng thủ. Dù đã có sự trở lại của Đình Trọng nhưng thầy Park vẫn đau đầu với những tính toán.

Đầu tiên là U23 Việt Nam phải phải thắng Jordan (3 điểm) để nắm quyền tự quyết vào tứ kết. Chúng ta vẫn còn trận cuối với CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên chúng ta phải thắng mà vẫn đảm bảo các cầu thủ không nhận thêm thẻ.

Theo quy định, BTC U23 châu Á 2020 chỉ xóa thẻ khi vào bán kết cho những cầu thủ chỉ có 1 thẻ đến hết tứ kết. Đây là điều không dễ dàng vì chắc chắn trận đấu với Jordan sẽ cực kỳ quyết liệt. Trong khi cả Tấn Sinh và Đức Chiến đến thời điểm hiện tại đã phải nhận 1 thẻ vàng.

Thứ 2 là việc nếu Đình Trọng trở lại thì sẽ trở lại trong bao lâu, 45 phút, 90 phút hay ít hơn, hay nhiều hơn. Thể lực của trung vệ sinh năm 1997 chưa thể đảm bảo 100% nên thầy Park cần phải tính toán một cách kĩ lưỡng.

Thầy Park sẽ phải tính toán khi Đình Trọng trở lại

Và nếu Đình Trọng trở lại thì thầy Park giữ ai, bỏ ai? HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng Tấn Sinh hay Ngọc Bảo? Tấn Sinh là sự lựa chọn số 1 ở SEA Games 30 trong khi Ngọc Bảo từng đá trung vệ, sau đẩy lên tiền vệ trụ và sau đó ngồi dự bị.

Nhưng trong trận đấu với UAE, Ngọc Bảo đảm nhiệm khá tốt khu vực của mình. Điều này một phần nhờ Thanh Thịnh công thủ năng nổ và hỗ trợ bọc lót tốt không như Tấn Sinh phải phân tâm cho cả Việt Anh.
 
>>Xem thêm: 
 
Màn trình diễn trong hầu hết hiệp 2 từ khi Đình Trọng vào sân với bộ 3 Đình Trọng đá thòng cho Thành Chung, Ngọc Bảo đá dập đã khá ổn. Sự bối rối trước đó mất hẳn. Tất cả chơi bình tĩnh và tự tin lên. Thầy Park cần phải cân nhắc kĩ lưỡng bộ 3 trung vệ của U23 Việt Nam để có được sự an toàn nhất.
 
Với những khó khăn trên, hãy cùng xem thầy Park sẽ hóa giải như thế nào. Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan sẽ diễn ra vào 20h15 tối nay, 13/1.
 
Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại bảng D VCK U23 châu Á 2020

 
An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.