Đối đầu Qarabag, Mkhitaryan bỏ ngỏ khả năng ra sân

Thứ Bảy, ngày 01/09/2018 - 20:00
5 /5 của 1 đánh giá

Kết quả bốc thăm chia bảng Europa League mới đây đã gây một rắc rối lớn cho tiền vệ Henrikh Mkhitaryan của Arsenal khi chạm đến vấn đề chính trị giữa 2 quốc gia đang tranh chấp biên giới.

> Tham khảo thêm:

Arsenal được xếp cùng bảng đấu với Qarabag đến từ Azerbaijan, đất nước đang có cuộc xung đột vũ trang với Armenia, quê hương của Mkhitaryan. Tiền vệ 29 tuổi này đã từng chơi cho ở vào năm 2015 và cũng không đã không thể ra sân trong trận đấu gặp đội bóng Gabala đến từ Azerbaijan vì lí do an toàn của anh.

Mkhitaryan
Mkhitaryan có thể sẽ bỏ lỡ trận đấu với Qarabag vì lí do an ninh và visa

Nếu The Gunners tiến đến trận chung kết thì Mkhitaryan cũng có thể sẽ không góp mặt vì trận đấu cuối cùng của Europa League được diễn ra tại Baku, thủ đô của Azerbaijan.

Người đại diện của Arsenal phát biểu: “Sự an toàn và an ninh đối với các cầu thủ và nhân viên luôn là ưu tiên hàng đầu của đội bóng. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm những giải pháp đối với trường hợp này, thảo luận với cầu thủ và sẽ quyết định sau”.

HLV Unai Emery nói: “Tôi muốn Mkhitaryan đi cùng chúng tôi nhưng hiện giờ tôi vẫn chưa nói chuyện với anh ấy”.

Mkhitaryan
Nếu Arsenal góp mặt trong trận chung kết thì khả năng Mkhitaryan được thi đấu cũng là rất thấp

UEFA khẳng định: “Đây là một thủ tục tiêu chuẩn để chúng tôi gửi thư hỗ trợ cho các liên đoàn, các đội bóng hoặc đại sứ quán để có được visa cho các cầu thủ để họ có thể đến một quốc gia khác và tham gia vào các trận đấu của UEFA”.

Có thể thấy rằng tất cả các bên sẽ cố gắng sắp xếp để giúp Mkhitaryan có cơ hội được thi đấu nhưng nếu không may thì anh sẽ phải theo dõi các đồng đội thi đấu qua màn hình TV.

Chí Long

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.