Đội hình 11 ngôi sao đang... thất nghiệp, cựu binh MU, Liverpool, Man City, Arsenal đều góp mặt

Thứ Bảy, ngày 10/10/2020 - 16:06
3.5 /5 của 4 đánh giá

Kỳ chuyển nhượng mùa hè tại các giải đấu lớn của châu Âu đã đóng cửa, tuy nhiên với các cầu thủ tự do, họ vẫn có thể ký hợp đồng với bất kỳ CLB nào ở mọi thời điểm. Dưới đây là đội hình 11 ngôi sao đang… thất nghiệp mà các đội bóng không thể bỏ quên.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè tại các giải đấu lớn của châu Âu đã đóng cửa, chỉ còn TTCN nội địa tại nước Anh còn hoạt động đến ngày 16/10. Mặc dù vậy, các đội bóng trong và ngoài nước Anh vẫn có thể mang về những bản hợp đồng mới theo dạng chuyển nhượng tự do.

Không ít cái tên nổi tiếng đang ở trong cảnh… thất nghiệp, họ hoàn toàn có thể là sự bổ sung chất lượng cho các CLB. Dưới đây là đội hình 11 ngôi sao đang là cầu thủ tự do.

Thủ môn: Danijel Subasic

Hai năm sau khi được chơi trận chung kết World Cup, Subasic hiện không còn khoác áo CLB nào. Tuyển thủ Croatia rời Monaco vào tháng 6 vừa qua, kết thúc 8 năm rưỡi đồng hành với đội bóng nước Pháp.

Trong khoảng thời gian trên, anh đã giành được 1 chức vô địch Ligue 1, cũng như giúp Monaco vào đến bán kết cúp C1 năm 2017.

Subasic đã chia tay Monaco

Hậu vệ trái: Gael Clichy

Sau khi giành được 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, cựu hậu vệ của Arsenal và Man City đã chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ chơi bóng, đầu quân cho CLB Istanbul Basasehir vào năm 2017.

Trong 3 năm thi đấu ở Thổ ​​Nhĩ Kỳ, anh đã ra sân hơn 100 lần, giúp CLB giành chức vô địch giải VĐQG lần đầu tiên vào mùa giải 2019/20. Ở tuổi 35, cầu thủ người Pháp vẫn có thể có một vài năm thi đấu nữa.

Trung vệ: Ezequiel Garay

Sau 4 năm khoác áo Valenica, trung vệ người Argentina hiện trở thành cầu thủ tự do. Cầu thủ 33 tuổi này đã có 32 lần khoác áo ĐT Argentina, phong độ thời gian qua của Garay tương đối ổn định.

Vào cuối sự nghiệp, anh có thể là một lựa chọn cho các đội bóng cần một trung vệ giàu kinh nghiệm.

Garay có thể hình lý tưởng và rất giàu kinh nghiệm

Trung vệ: Jozo Simunovic

Cầu thủ trẻ nhất trong danh sách này, Simunovic mới chỉ 26 tuổi. Anh bất ngờ được Celtic cho ra mắt vào cuối mùa giải trước.

Hậu vệ này đã giành được 12 danh hiệu trong thời gian chơi bóng ở Scotland, bất chấp việc gặp một loạt chấn thương, gây ấn tượng mạnh với các HLV Brendan Rodgers và Neil Lennon.

Hậu vệ phải: Nathaniel Clyne

Clyne đã phải trải qua hai mùa giải liên tiếp gặp rất nhiều chấn thương, và bỏ lỡ toàn bộ mùa giải vô địch Ngoại hạng Anh của Liverpool với chấn thương dây chằng chéo trước.

Cầu thủ tốt nghiệp học viện của Crystal Palace đã trở lại tập luyện tại đội bóng cũ, và có thể được CLB này ký hợp đồng trong những tuần tới.

Clyne rời Liverpool sau khi gặp rất nhiều chấn thương

Tiền vệ trung tâm: Jack Wilshere

Việc rời Arsenal để chuyển đến West Ham tưởng chừng như có thể vực dậy sự nghiệp của cựu tuyển thủ Anh. Tuy nhiên, những chấn thương liên tiếp đã khiến anh chỉ có 18 lần ra sân trong 2 mùa giải chơi cho The Hammers.

Hợp đồng của anh đã bị chấm dứt vào tuần trước, nhưng Wilshere tin rằng anh vẫn có thể chơi tại Ngoại hạng Anh.

Anh nói: "Mặc dù tôi thất vọng vì tôi đã không thể thể hiện hết khả năng của mình ở West Ham, nhưng tôi tin rằng mình vẫn có đủ khả năng ra sân."

Tiền vệ trung tâm: Steven Defour

Khởi đầu ấn tượng tại Burnley, tuy nhiên sự nghiệp của cầu thủ này đã bị cản trở bởi những chấn thương nghiêm trọng. Anh chỉ ra sân 6 lần trong mùa giải cuối cùng chơi bóng tại sân Turf Moor, trước khi trở lại Bỉ đầu quân cho Royal Antwerp vào tháng 9 năm ngoái.

Vẫn còn phải xem xét liệu Defour có thể trở lại với phong độ đã giúp anh có 52 lần khoác áo tuyển Bỉ hay không, nhưng một bản hợp đồng ngắn hạn với tiền vệ này không phải một lựa chọn tồi.

Tiền vệ trung tâm: Yohan Cabaye

Cầu thủ 34 tuổi này đã có hơn 150 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh trong suốt quãng thời gian khoác áo Newcastle và Crystal Palace. Phong độ đỉnh cao của Cabaye là vào năm 2013 trong màu áo Newcastle, anh chuyển tới PSG cũng trong năm đó.

Cabaye không thực sự thành công khi trở về quê hương thi đấu, nhưng dẫu sao vẫn là một cầu thủ đã khẳng định được đẳng cấp ở những giải đấu hàng đầu.

Đỉnh cao sự nghiệp của Cabaye là thời điểm khoác áo Newcastle

Tiền đạo trái: Danny Welbeck

Sau thời gian khoác áo MU và Arsenal, Welbeck hy vọng việc chuyển đến Watford sẽ giúp anh có cơ hội ra sân thường xuyên hơn. Tuy nhiên, Welbeck chỉ có 18 lần ra sân cho Watford ở mùa giải trước và cùng đội bóng này xuống hạng.

Mức lương quá cao của anh khiến Watford buộc phải chấm dứt hợp đồng vào đầu tuần này. Với trình độ của Welbeck, anh vẫn có thể chuyển tới một đội bóng đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh.

RW: Daniel Sturridge

Đã có thể ra sân trở lại sau khi án phạt cấm thi đấu vì vi phạm các quy tắc cá cược kết thúc, Sturridge đang tìm cách trở lại giải Ngoại hạng Anh.

Cựu tiền đạo của Liveprool đã có một khởi đầu tương đối ấn tượng ở Trabzonspor trước khi bị hủy hợp đồng. Mặc dù được gắn với việc chuyển tới một số CLB trên khắp thế giới, Sturridge vẫn chưa quyết định bước đi tiếp theo của mình, bởi anh vẫn giữ ý định chuyển đến một đội bóng chơi tại Ngoại hạng Anh.

Sturridge muốn trở lại giải Ngoại hạng Anh

Tiền đạo cắm: Mario Mandzukic

Một thành viên khác nằm trong đội hình chơi trận chung kết World Cup 2018 của Croatia là Mandzukic đang tìm kiếm một CLB mới sau khi rời Al-Duhail của Qatar.

Mùa giải cuối cùng chơi tại Juventus, Mandzukic ghi được 10 bàn trên mọi đấu trường. Trước đó, anh có gần một thập kỷ khoác áo nhiều đội bóng lớn của châu Âu.

Đội hình 11 cầu thủ đang tự do

Chí Tài

Bình luận bài viết