Đội hình U23 Việt Nam thay đổi thế nào sau 2 năm lập kỳ tích Thường Châu?

Thứ Ba, ngày 07/01/2020 - 14:35
5 /5 của 1 đánh giá

Sau 2 năm kỳ tích ở Thường Châu, đội hình của U23 Việt Nam đã có những thay đổi về mặt lực lượng trong lần trở lại giải U23 châu Á. Tuy không được đánh giá cao thế bằng lứa cầu thủ trước thế nhưng họ vẫn mang theo những niềm hy vọng mới để đưa bóng đá Việt Nam vươn tầm Châu lục.

Thủ môn:

Những tưởng chàng “thủ môn quốc dân” chắc suất sau màn tỏa sáng rực rỡ giúp U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết giải U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, suốt 2 năm qua, sự nghiệp Bùi Tiến Dũng xuống dốc trông thấy.

Được HLV Park Hang Seo tin tưởng trao cơ hội thi đấu ở SEA Games 30, Bùi Tiến Dũng vẫn tiếp tục gây thất vọng. Sai lầm của anh tại SEA Games trong trận gặp U22 Indonesia khiến anh không còn được ra sân mà phải dự bị cho thủ môn Nguyễn Văn Toản.

Trường hợp thủ thành Văn Toản, người ta cũng chẳng yên tâm hơn là bao. Cầu thủ quê Hải Phòng mắc sai lầm tai hại trận cuối vòng bảng SEA Games 30 gặp U22 Thái Lan.

Rõ ràng, 2 năm trước vị trí thủ môn khiến người hâm mộ tin tưởng nhất thì giờ đây cũng chính vị trí này khiến cho chúng ta cảm thấy lo lắng. Những cái tên nơi khung gỗ chưa ai giúp HLV Park Hang Seo có sự tin tưởng hoàn toàn. Nhiều khả năng Văn Toản vẫn là cái tên được chiến lược gia người Hàn Quốc ưu tiên sử dụng tại U23 châu Á 2020.

-> Xem thêm:

Hậu vệ:

Năm 2018, Văn Thanh đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh phải và anh đã thi đấu vô cùng xuất sắc tại U23 châu Á. Văn Thanh sở hữu khả năng lên công, về thủ toàn diện, có quả phạt đền mang tính biểu tượng. Giờ đây người thay thế vị trí của Văn Thanh là Tấn Tài thì chưa khiến người hâm mộ cảm thấy yên tâm. Văn Thanh đã là ngôi sao lớn ở tuyển quốc gia khi dự giải đấu 2 năm trước trong khi Tấn Tài lúc này còn là sao trẻ tiềm năng.

Ở vị trí trung vệ, Đình Trọng vẫn đủ điều kiện tham dự U23 châu Á 2020, giải đấu mà anh cũng có mặt 2 năm trước. HLV Park có lý khi giữ Đình Trọng ở lại. Anh là cầu thủ đá chính duy nhất trong bộ tam vệ còn sót lại từ thời Thường Châu. Tuy nhiên, phong độ của Trọng tại giải châu Á lần này là dấu hỏi lớn khi anh vừa hồi phục chấn thương.

Ngoài ra, người đá cặp với Đình Trọng ở vị trí trung vệ lệch phải là Đỗ Duy Mạnh cách đây 2 năm được thay thế bởi Huỳnh Tấn Sinh. Tấn Sinh là mẫu cầu thủ ổn định, có khả năng phát động tốt từ tuyến dưới. Tuy nhiên, Duy Mạnh giàu kinh nghiệm hơn khi lên tuyển quốc gia từ năm 2015 còn Tấn Sinh mới đá chính ở U23 quốc gia từ năm 2019.

Đội hình U23 Việt Nam tại U23 châu Á 2020 có sự góp mặt của Nguyễn Thành Chung ở vị trí trung vệ lệch trái. Thành Chung đang trải qua mùa giải hay nhất sự nghiệp. Anh trưởng thành vượt bậc ở CLB Hà Nội và nhanh chóng chiếm cảm tình của HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam. Trước đó 2 năm, vị trí này thuộc về Bùi Tiến Dũng.

Thành Chung đang có phong độ cao

Văn Hậu chỉ chơi 3/6 trận ở vị trí hậu vệ trái tại U23 châu Á 2018 vì chấn thương. Đó là lý do khiến anh không đóng góp được quá nhiều trong chiến công chung. Năm nay, Văn Hậu không thể về dự giải vì phải tập trung cho Heerenveen. Tuy nhiên người hâm mộ không phải quá lo lắng khi Thanh Thịnh đang thể hiện khá tốt ở vị trí này. Khả năng lên công về thủ của hậu vệ trưởng thành từ PVF cũng được đánh giá cao.

Tiền vệ:

Ở vị trí tiền vệ trung tâm cách đây 2 năm, Phạm Đức Huy và Lương Xuân Trường là hai cái tên thi đấu nổi bật trong đội hình của U23 Việt Nam. Thế nhưng giờ đây thay thế cho 2 cầu thủ này là Nguyễn Đức Chiến và Nguyễn Hoàng Đức.

Trong khi Đức Chiến gây ấn tượng với khả năng đánh chặn thì Hoàng Đức ghi điểm bởi sự đa năng.

Hoàng Đức gây ấn tượng bởi sự đa năng

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến Quang Hải – người có màn trình diễn đỉnh cao tại giải U23 châu Á 2 năm về trước. Hiện tại, Hải đã trưởng thành rất nhiều và duy trì phong độ ấn tượng trong 2 năm qua. Tuy nhiên, anh vừa trở lại sau chấn thương và khó có thể bùng nổ như trong quá khứ.

Tiền đạo:

Khó có thể nói giải đấu năm 2018 thực sự thành công với Phượng trên tư cách cá nhân. Người thay thế cho anh năm nay là Đức Chinh – cầu thủ cũng có 1 bàn ở giải năm ấy và vừa rời SEA Games với thành tích Vua phá lưới sau 8 lần lập công. Đức Chinh đang trải qua giai đoạn thăng hoa nhất trong sự nghiệp.

Khả năng ghi bàn sát thủ của Đức Chinh

Ngoài ra, người thay thế Văn Đức là Tiến Linh cũng khiến người hâm mộ yên tâm. Tại Sea Games 30 vừa qua Tiến Linh cũng có cho mình 6 bàn thắng và là mẫu tiền đạo có khả năng dứt điểm, chạy chỗ và chọn vị trí rất tốt.

So sánh đội hình U23 Việt Nam 2018 và 2020

Vị trí

U23 châu Á 2018

U23 châu Á 2020

Thủ môn

Bùi Tiến Dũng

Nguyễn Văn Toản

Trung vệ giữa

Đình Trọng

Đình Trọng

Trung vệ lệch phải

Duy Mạnh

Tấn Sinh

Trung vệ lệch trái

Bùi Tiến Dũng

Thành Chung

Hậu vệ phải

Văn Thanh

Tấn Tài

Hậu vệ trái

Văn Hậu

Thanh Thịnh

Tiền vệ trung tâm

Đức Huy – Xuân Trường

Đức Chiến – Hoàng Đức

Tiền vệ công

Quang Hải

Quang Hải

Tiền đạo

Công Phượng – Hoàng Đức

Đức Chinh – Tiến Linh

 

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.