Đối thủ của Việt Nam ở Vòng loại World Cup nhận án phạt nặng từ AFC

Thứ Ba, ngày 13/08/2019 - 15:07
5 /5 của 1 đánh giá

UAE, đối thủ nặng kí của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 đã phải nhận án phạt nặng từ liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Tham khảo thêm:

Tại  2019, nước chủ nhà UAE đã được đặt rất nhiều hi vọng nhưng rồi họ đã phải dừng chân tại bán kết trước đối thủ Qatar.

Thất bại bạc nhược 4 bàn không gỡ ngay trên sân nhà đã khiến cho các cổ động viên UAE rất tức giận. Sau khi tiếng còi kết thúc vang lên, các cổ động viên đã ném chai nước và giày dép xuống sân khi các cầu thủ Qatar có bóng và ghi bàn.

Thêm vào đó là rất nhiều những từ ngữ xấu xí dành cho cầu thủ đội nhà và đội bạn. Hành vi xấu xí của các cổ động viên đã khiến liên đoàn bóng đá UAE phải nhận một án phạt rất nặng từ AFC.

UAE
Các cổ động viên UAE đã có hành động xấu xí trong trận bán kết Asian Cup 2019

Theo đó, cơ quan điều hành bóng đá UAE sẽ phải nộp phạt khoản tiền lên tới 150.000 USD (tương đương 3,5 tỷ VNĐ), mức phạt cao kỷ lục tại Cúp bóng đá châu Á 2019. 

Đồng thời đội tuyển UAE sẽ phải thi đấu một trận trên sân nhà không khán giả.

Nhưng rất may mắn cho UAE là hình phạt này sẽ được áp dụng vào trận đấu sân nhà đầu tiên của họ ở vòng loại Asian Cup 2023. Chính vì thế, chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của họ sẽ không bị ảnh hưởng.

UAE
UAE đã phải nhận án phạt nặng từ AFC

Đội tuyển UAE sẽ khởi động hành trình Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bằng chuyến làm khách trên sân của Malaysia ngày 10/9.

2 tháng sau, UAE mới có dịp đối đầu đội tuyển Việt Nam, cuộc đối đầu được đánh giá là hấp dẫn nhất bảng G.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam