Đội trưởng Ajax khẳng định quyết tâm ăn ba

Thứ Bảy, ngày 04/05/2019 - 06:48
5 /5 của 1 đánh giá

Ajax sắp bước vào trận chung kết KNVB Beker vào Chủ nhật và đối thủ của họ là Willem II. Đội trưởng Matthijs de Ligt cho rằng, anh và các đồng đội sẽ tập trung hết sức cho trận đấu này và không có chuyện buông xuôi.

>> Xem thêm:

Trung vệ 19 tuổi cho rằng, áp lực từ sự kỳ vọng cực lớn của người hâm mộ làm cho đội bóng của anh phát triển mạnh mẽ. Tại Champions League, Ajax đã hạ gục Tottenham ngay tại đất Anh với tỷ số 1-0 trong trận lượt đi.

Trước khi bước vào lượt về, họ sẽ có cuộc chạm trán với Willem II tại chung kết Cúp Quốc gia. Nhiều suy đoán cho rằng, Ajax sẽ để các trụ cột nghỉ ngơi và dành sức cho đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Áp lực của thành công giúp Ajax tạo nên sự khác biệt
Áp lực của thành công giúp Ajax tạo nên sự khác biệt

Tuy nhiên, De Ligt đã phủ nhận điều này. Anh cho rằng,  đội chủ sân Johan Cruyff sẽ chiến đấu vì sự kỳ vọng của người hâm mộ cho mọi danh hiệu. Anh nói:

“Chúng tôi đã hạ gục Real Madrid và Juventus. Giờ đây, chúng tôi cũng đang có lợi thế trước Tottenham và nhiều khả năng đi tiếp”.

“Lúc này, bạn sẽ thực sự cảm thấy áp lực trong việc giành chiến thắng. Nhưng chính điều này đã tạo nên sự khác biệt. Tôi có thể cảm nhận điều đó. Tôi rất tập trung. Chúng tôi vẫn đang chiến đấu cho cả 3 danh hiệu”.

Ajax vẫn đang chiến đấu vì mục tiêu ăn 3
Ajax vẫn đang chiến đấu vì mục tiêu ăn 3

Lần cuối cùng Ajax lên ngôi tại Cúp Quốc gia đã là từ năm 2010. HLV trưởng, Erik Ten Hag cũng khẳng định tầm quan trọng của danh hiệu này và không hề muốn bỏ lỡ. Sẽ không có chuyện đội bóng của ông giữ sức để chạm trán Tottenham. Vị chiến lược gia 49 tuổi phát biểu:

“Tôi rất coi trọng danh hiệu này. Tôi sẽ cho ra sân đội hình đủ tốt để hạ gục Willem II. Không có cầu thủ nào gặp vấn đề về sức khỏe. Chúng tôi đã thi đấu với Spurs vào thứ 3. Thời gian đến Chủ nhật là quá đủ để hồi phục”.

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.