Đội tuyển Việt Nam có triệu tập các cầu thủ Việt kiều tham dự King’s Cup?

Thứ Hai, ngày 15/04/2019 - 17:10
5 /5 của 1 đánh giá

Ông Trần Quốc Tuấn, phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, việc mời các cầu thủ Việt kiều về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam cần được tiến hành chặt chẽ và không thể kịp cho cho giải đấu king Cup sắp tới.

Xem thêm: 

Trong những ngày vừa qua, truyền thông khu vực xôn xao về việc Việt Nam sẽ triệu tập những cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ấn tượng ở nước ngoài như thủ môn Filip Nguyễn (CLB Liberec Slovan – CH Séc), tiền đạo Alexander Đặng (CLB Nest-Sotra – Na Uy) hay hậu vệ Jason Quang-Vinh Pendant (CLB Sochaux – Pháp) cho giải đấu King’s Cup sắp sửa diễn ra ở Thái Lan. Thực tế cho thấy, một số cầu thủ kể trên cũng đã đánh tiếng về nguyện vọng được về nước thi đấu.

Thủ môn Filip Nguyễn đang thi đấu ấn tượng tại giải VĐQG CH Czech
Thủ môn Filip Nguyễn đang thi đấu ấn tượng tại giải VĐQG CH Czech

Chiều ngày 14/4, đại diện VFF, ông Trần Quốc Tuấn đã chính thức lên tiếng về vấn đề này. Theo đó, VFF cho rằng việc mời các cầu thủ Việt kiều về nước khoác áo các cấp độ của đội tuyển Việt Nam phải tiến hành từng bước và không thể vội vã. VFF đã có bộ phần chuyên môn để theo dõi phong độ và thẩm định các cầu thủ nằm trong tầm ngắm nhưng chắc chắn không thể tập trung trong đợt này.

Điều đó đồng nghĩa với việc King’s Cup sắp tới sẽ các thủ Việt kiều sẽ không được mời về nước thỉ đấu. Sự cận trọng trên của VFF được xem là điều cần thiết. Còn nhớ, tại vòng loại U23 châu Á vừa rồi, do những sai sót trong giấy tờ đã khiến ngôi sao Ezra Walian của U23 Indonesia bị cấm thi đấu, dù đã có mặt tại Hà Nội.

Alexander Đặng đang là trung phong hàng đầu của CLB Nest-Sotra Fotball (Na Uy)
Alexander Đặng đang là trung phong hàng đầu của CLB Nest-Sotra Fotball (Na Uy)

Về phần HLV Park Hang Seo, đương nhiên ủng hộ việc các cầu thủ có dòng máu Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài về nước cống hiến nhưng hiện tại ông đang ưu tiêu theo dõi V.League vì lực lượng tại chỗ là nền tảng lâu dài.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Ghi bàn kiểu “Rô béo”, Đức Huy nói gì sau trận?

09-06-2019

Phát biểu sau trận chung kết King’s Cup tiền vệ Đức Huy khẳng định bản thân anh và các đồng đội đã học được rất nhiều điều từ giải đấu lần này. Ngoài ra bản thân anh rất vui khi là người ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT Việt Nam tại CK King’s Cup trước Thái Lan.