Động đất kinh hoàng, Nhật Bản hủy đá giao hữu với Chile

Thứ Năm, ngày 06/09/2018 - 21:17
5 /5 của 1 đánh giá

Trận giao hữu quốc tế giữa ĐT Nhật Bản và ĐT Chile đã phải hủy bỏ do địa điểm thi đấu tại Nhật Bản mới hứng chịu một trận động đất tàn phá khủng khiếp.

Tham khảo thêm:

Theo dự kiến, trận đấu giữa ĐT Nhật Bản và ĐT Chile trong khuôn khổ giải bóng đá giao hữu quốc tế Kirin Challenge Cup 2018 sẽ diễn ra vào ngày mai 7/9. Tuy nhiên, một trận động đất kinh hoàng đã xảy ra tại địa điểm thi đấu khiến LĐBĐ Nhật Bản phải hủy bỏ trận đấu này.

Cụ thể, vào 3h08 rạng sáng ngày hôm nay 6/9 (giờ địa phương), một trận động đất với cường độ 6.7 độ richter đã xảy ra ở hòn đảo Hokkaido, Nhật Bản. Trận động đất này đã tàn phá phần lớn diện tích của hòn đảo, trong đó bao gồm SVĐ Sapporo Dome – sân nhà của CLB Consadole Sapporo, nơi tổ chức trận đấu giao hữu giữa ĐT Nhật Bản và ĐT Chile.

Trận động đất kinh hoàng 6.7 độ richter đã tàn phá đảo Hokkaido – nơi sẽ diễn ra trận đấu

Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đã phải quyết định hủy bỏ trận đấu để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ và tập trung khắc phục hậu quả sau thiên tai. Thông cáo của LĐBĐ Nhật Bản cho biết.

“Vì lý do ảnh hưởng của trận động đất, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) xin phép hủy bỏ trận đấu giao hữu giải tế Kirin Challenge Cup 2018 giữa Samurai Xanh và đội bóng Nam Mỹ Chile”.

Quang cảnh hoang tàn sau khi trận động đất xảy ra tại Hokkaido

Cả hai ngôi sao của đội tuyển Chile là của Barcelona và cựu ngôi sao giải , Gary Medel được cho là đều đã sang Nhật tập luyện chuẩn bị cho trận đấu này.

vidal
Tiền vệ đang khoác áo Barcelona, Arturo Vidal được cho là đã tới Nhật để chuẩn bị thi đấu giao hữu

Theo đài NHK của Nhật, trận động đất 6.7 độ richter được cho là khiến 120 bị thương và 40 người đang mất tích. Trận động đất đã tàn phá toàn bộ hệ thống công trình công cộng, đường xá, mạng lưới điện tại đảo Hokkaido.  

Đình Thi

Bình luận bài viết