ĐT Croatia tại World Cup 2018 – Lịch sử gọi tên những con người vĩ đại

Đội tuyển Croatia đã viết một chương mới trong lịch sử bóng đá còn non trẻ của mình khi lần đầu tiên lọt tới trận chung kết World Cup. Và những cầu thủ trong đội hình của họ xứng đáng được tôn vinh là thế hệ vàng.


Croatia vừa phải “tử chiến” thật sự, nơi mà các cầu thủ Croatia phải căng mình ra chiến đấu cho trận thứ 3 liên tiếp phải đá 120 phút, nơi mà thậm chí họ đã bị dẫn trước từ rất sớm. Thế nhưng với bản lĩnh và sự lỳ lợm tuyệt vời của một đội bóng bị đánh giá thấp hơn, thầy trò Zlatko Dalic đã tạo nên một kỳ tích khi lần đầu tiên đưa bóng đá Croatia vào trận chung kết của một kỳ World Cup.

Croatia đã tạo nên kỳ tích sau chiến thắng nghẹt thở trước ĐT Anh

Những con người trong đội hình của họ trong giải đấu năm nay xứng đáng được tôn vinh là thế hệ vàng. Hãy quên thành tích của Croatia 20 năm về trước của những Davor Suker, Boban, Bilic hay Simic đi, bởi lứa cầu thủ tài năng vẫn không thể đưa Croatia vượt qua vòng bán kết. Đã đến lúc thế hệ đỉnh cao này không còn là thế hệ vàng của bóng đá Croatia nữa, mà thay vào đó là thế hệ của những Modric, Rakitic, Mandzukic hay Perisic…

Đội hình Croatia năm nay phải nói là chất lượng nhất trong lịch sử của đội tuyển này với hàng loạt những ngôi sao trải dài ở cả 3 tuyến. Có lẽ chưa bao giờ bóng đá Croatia lại sở hữu một dàn cầu thủ đến từ những CLB hàng đầu thế giới như năm nay. Sự chất lượng trong đội hình đã giúp ông Dalic có thể thoải mái lắp ghép và tạo ra lối chơi ưa thích của mình.

Thế hệ của những Modric hay Vrsaljko mới xứng đáng là thế hệ vàng của Croatia

Đặc biệt hơn, không một cầu thủ nào trong đội hình của đội bóng áo kẻ ca rô là không có dấu ấn trong chiến tích lịch sử của bóng đá nước nhà. Từ người hùng trên chấm 11 mét, Subasic cho đến sự chắc chắn tuyệt đối của cặp đôi trung vệ Vida – Lovren. Từ những đôi cánh không biết mệt mỏi của Strinic, Vrsaljko cho đến sự sắc bén của những cái tên trên hàng công như Mandzukic, Perisic…

Kỳ tích lọt vào chung kết cứ như một giấc mơ với các cầu thủ Croatia

Mặc dù vậy, tuyến giữa của Croatia, nơi hội tụ những cái tên hàng đầu thế giới mới là nơi đáng sợ nhất của đội bóng này. Với một chiến binh mang tên Brozovic, một kiến trúc sư Rakitic hay nghệ sĩ Modric, linh hồn trong lối chơi của Croatia. Tất cả đã làm nên một đội tuyển đầy bản lĩnh, vượt qua 360 phút liên tiếp kéo dài từ vòng knock-out cho tới trận chung kết.

Ngoài ra không thể không nhắc đến chiến lược gia Zlatko Dalic, người đã tạo nên một Croatia đầy biến hóa và khôn lường tại World Cup năm nay. Những mảng miếng tấn công đa dạng dựa trên nền tảng kỹ thuật tốt cùng sự khoa học trong những tình huống phòng ngự phản công đã được ông Dalic vận hàng vô cùng trơn tru. Biến Croatia trở thành một đội tuyển thật sự đáng sợ.

HLV Dalic cùng đội trưởng Modric là những người hùng dân tộc

Người ta thường nói lịch sử chỉ gọi tên những con người vĩ đại. Và ngày hôm qua, những con người vĩ đại đó là Dalic, là Modric, là Rakitic, là Perisic… Sẽ không quá khi nói rằng, nếu Croatia vô địch World Cup năm nay, những cái tên trong đội hình của Croatia xứng đáng được tôn vinh như những người hùng dân tộc của Croatia.

Gia Long

Bình luận