ĐT Việt Nam có thể đối đầu với ông kẹ Tây Á trước thềm vòng loại World Cup 2022

Thứ Tư, ngày 29/01/2020 - 13:22
5 /5 của 1 đánh giá

Giới truyền thông của Iraq mới đây đã đưa thông tin về việc ĐTQG nước này sẽ thi đấu với ĐT Việt Nam trong thời gian tới đây.

Trong thời gian gần đây, những trang tin đến từ Iraq đã liên tục đưa ra các thông báo về kế hoạch thi đấu quốc tế của ĐTQG nước này trong đầu năm 2020. Cụ thể, họ cho rằng ĐT Iraq sẽ thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam trong tháng 3 tới đây, cụ thể là vào ngày 26/3.

Thông tin này đang lan truyền rất rộng, tuy nhiên về phía liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng như liên đoàn bóng đá Iraq, họ vẫn chưa hề xác thực điều này. 

Dẫu vậy, đây là trận giao hữu có thể đánh giá là hợp lý đối với cả ĐT Việt Nam cũng như ĐT Iraq. Về phần thầy trò ông Park Hang Seo, đây sẽ là bài test vô cùng tốt để chuẩn bị cho trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 31/3 đối đầu với ĐT Malaysia.

Nếu đá giao hữu với Iraq, Đình Trọng sẽ được xóa thẻ đỏ phải nhận ở VCK U23 châu Á 2020

Iraq cũng thi đấu vòng loại World Cup 2022 ở thời điểm này. Đối thủ của họ sẽ là Hong Kong và cũng thi đấu cùng ngày với ĐT Việt Nam.

Trận đấu giao hữu này còn là cơ hội để cả 2 ĐT trở lại thi đấu sau thời gian dài được nghỉ. Trong khi Tuyển Việt Nam đã nghỉ thi đấu sau loạt trận vòng loại World Cup hồi tháng 11, thì Iraq nghỉ thi đấu sau Arabian Gulf Cup diễn ra vào hồi tháng 12.

ĐT Việt Nam sắp đối đầu lại với ĐT Iraq?

Đối với ĐT Việt Nam, ĐT Iraq sẽ là một đối thủ mạnh và không hề dễ chơi. Họ có thể hình, thể lực và sức mạnh vượt trội so với các chiến binh sao vàng. Điều đó đã được thể hiện tại Asian Cup 2019, khi chúng ta để thua đối thủ này ở giai đoạn vòng bảng với tỷ số 2-3. Tuy nhiên, một đối thủ mạnh càng giúp cho ĐT Việt Nam tôi rèn bản lĩnh và chuyên môn trước khi hướng đến trận chiến tại vòng loại World Cup 2022.

Thầy trò ông Park Hang Seo sẽ hội quân lại vào giữa tháng 3 để chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Lúc này, chúng ta đang có 11 điểm sau 5 trận và xếp đầu bảng G, hơn Malaysia 2 điểm, Thái Lan 3 điểm. Nếu thắng Malaysia, thầy trò ông Park sẽ xây chắc ngôi đầu bảng.

Đặng Phong

Bình luận bài viết