ĐT Việt Nam sáng cửa đi tiếp ở VL World Cup 2022 nhờ… Qatar

Thứ Bảy, ngày 05/12/2020 - 10:52
3.3 /5 của 32 đánh giá

Không chỉ đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam mới đây còn nhận thêm tin vui khi chúng ta rất sáng cửa đi tiếp bởi kết quả ấn tượng mới đây từ Qatar.

Sau hơn 1 năm tạm dừng, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trở lại với trận đấu duy nhất, đó là màn so tài giữa Qatar với Bangladesh. Với đẳng cấp vượt trội, đội chủ nhà của World Cup 2022, Qatar đã dễ dàng vượt qua đối thủ 5-0. 

Thắng lợi này không chỉ giúp Qatar tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng E với 16 điểm sau 6 trận mà còn giúp những đội bóng ở các bảng đấu khác, trong đó có ĐT Việt Nam sáng cửa đi tiếp.

Bởi lẽ, nếu như Qatar nằm trong nhóm 8 đội dẫn đầu các bảng đấu hoặc 4 đội nhì có thành tích tốt nhất thì đội xếp thứ 2 có thành tích cao thứ 5 sẽ hưởng lợi. Lý do là bởi, Qatar là nước chủ nhà của World Cup 2022 nên thành tích vòng loại mà họ tạo ra thực chất sẽ không được tính cho cúp thế giới sắp tới.

Chiến thắng của Qatar giúp cho ĐT Việt Nam sáng cửa đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á 

Khi ấy, suất vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sẽ nhường lại cho đội đứng nhì bảng có thành tích cao thứ 5 trong 8 bảng đấu.

Hiện tại, Qatar đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng và tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại. Vì vậy, khả năng họ có 1 trong 2 vị trí dẫn đầu là rất dễ xảy ra. Khi đó, ĐT Việt Nam sẽ hưởng lợi lớn.

Lúc này, chúng ta đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận nhưng khoảng cách với các đội bám đuổi là không quá xa. Malaysia có 9 điểm, Thái Lan có 8 điểm, UAE có 6 điểm nhưng còn một trận chưa đấu. Bởi vậy, thầy trò Park Hang Seo vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Xếp hạng thành tích các đội nhì bảng của 8 bảng đấu 

Nếu bảo toàn được vị trí đang có, chúng ta nghiễm nhiên giành vé tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong trường hợp chẳng may rơi xuống vị trí nhì bảng, cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam vẫn rất sáng sủa.

Trong bảng xếp hạng các đội bóng nhì bảng, ngoại trừ Oman vượt qua mốc 11 điểm thì 7 đội còn lại đều chưa cán mốc này. Thậm chí, đội xếp thứ nhì bảng F là Kyrgyzstan mới chỉ có 7 điểm dù đã đá 5 trận.

Chúng ta hoàn toàn có thể lọt vào top 4 hoặc top 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất

Vì thế, với việc trong tay còn 3 trận chưa đá, chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện rõ rệt số điểm 11 đang có. Với lý do ấy, việc ĐT Việt Nam góp mặt trong top 4, hoặc kể cả top 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để giành vé đi tiếp cũng là rất dễ xảy ra.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam