ĐT Việt Nam – ĐT Indonesia: Chúng ta của hiện tại

Thứ Ba, ngày 09/03/2021 - 10:18
3.5 /5 của 5 đánh giá

ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia đã thay đổi rất nhiều so với thời điểm hai đội gặp nhau tại trận lượt đi vòng loại World Cup 2022. Từ chỗ là một đội bóng “lót đường”, giờ đây đoàn quân của HLV Shin Tae-yong trở nên vô cùng khó đoán.

Theo lịch thi đấu bảng G vòng loại World Cup 2022 mới được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Indonesia tại lượt 9 vào ngày 7/6, sau đó sẽ gặp Malaysia tại lượt 8 vào ngày 11/6 và kết thúc vòng loại bảng G bằng cuộc đọ sức với UAE tại lượt 10 ngày 15/6. Các trận đấu sẽ sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 3-15.6 theo lịch của FIFAdays.

Việc Việt Nam gặp đội cuối bảng Indonesia được cho là có lợi cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo để có được 3 điểm, qua đó giành cơ hội lớn để đi tiếp. Tuy nhiên đó là khi chúng ta nhìn vào năng lực của Indonesia thời điểm họ để thua 1-3 ở trận lượt đi ngay trên sân nhà ở đảo Bali.

ĐT Việt Nam thắng Indonesia 3-1 ở trận lượt đi

Thời điểm hiện tại, ĐT Indonesia đang thể hiện một bộ mặt rất khác dưới thời HLV Shin Tae-yong. Không phải ngẫu nhiên mà báo chí Indonesia giờ tin rằng đội bóng xứ vạn đảo sẽ lột xác so với thời của HLV Simon McMenemy hơn 1 năm trước.

Truyền thông xứ vạn đảo cũng tin rằng ngay cả khi đụng độ với đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới, đội bóng của HLV Shin Tae-yong đủ khả năng đánh bại đoàn quân của người đồng hương và đồng nghiệp Park Hang Seo. Dù gần như đã hết cơ hội đi tiếp tuy nhiên Indonesia sẽ làm hết sức mình để cản đường Việt Nam, trả mối thù cách đây hơn 1 năm và cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA. Vì vậy dù không có tấm vé đi tiếp nhưng Indonesia chẳng việc gì phải “buông” ở những trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 cả.

Đáng chú ý trên băng ghế huấn luyện của Indonesia hiện tại là HLV Shin Tae-yong. So về mức độ thành công ở nước ngoài, HLV Park Hang Seo hơn người đồng hương Shin Tae-yong ở đội tuyển Indonesia. Nhưng về mặt đẳng cấp trước khi rời Hàn Quốc, ông Shin ở đẳng cấp rất cao.

Vị chiến lược gia này từng có thời gian dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc trong giai đoạn từ năm 2017 - 2019, từng tham dự VCK World Cup năm 2018 tại Nga. Đây là điều mà HLV Park Hang Seo không thể có.

Với kinh nghiệm dẫn dắt các đội tuyển, HLV Shin Tae-yong tự tin thổi một luồng gió mới vào đội tuyển Indonesia, giúp đội bóng này trở nên giàu sức sống hơn nhiều so với thời điểm hơn 1 năm trước, dưới thời HLV Simon McMenemy.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Vừa qua, ĐT Indonesia đã có những trận đấu giao hữu đầu tiên dưới thời HLV Shin Tae-yong sau hơn cả năm ngồi không vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dù đó chỉ là những đội bóng trong nước tuy nhiên ý nghĩa thì rất quan trọng, đến mức truyền thông Indonesia gọi đó là "trận đấu lịch sử".

Nhìn màn trình diễn của tuyển Indonesia hiện tại, các tuyển thủ đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác. HLV Shin Tae-yong đã chính thức thổi hồn mình vào lối chơi của đội bóng xứ vạn đảo, cũng như truyền đạt được quan điểm huấn luyện của ông cho các cầu thủ Indonesia.

Indonesia đã thay da đổi thịt dưới thời Shin Tae-yong

Từ chỗ HLV Park Hang Seo hơn hẳn người đồng nhiệm Simon McMenemy (từng nắm đội tuyển Indonesia hồi mùa Thu năm 2019) về khả năng cầm quân, về sự linh hoạt trong việc sử dụng con người cũng như chiến thuật, giờ bỗng rất khó lường về khả năng điều binh khiển tướng giữa thầy Park và vị HLV từng dự VCK World Cup Shin Tae-yong.

Chưa hết, Shin Tae-yong và HLV Park Hang Seo là đồng hương. Vì vậy, rất có thể triết lý bóng đá, phong cách huấn luyện có nhiều điểm tương đồng. So với các đối thủ mà HLV Park từng đối đầu, rõ ràng Shin Tae-yong hiểu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam hơn cả. Đây cũng là bất lợi cho ĐT Việt Nam, đặc biệt là khi HLV Park Hang Seo từng thừa nhận lối chơi của chúng ta đang bị các đối thủ bắt bài.

Ở cuộc đối đầu với Indonesia, ĐT Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Trọng Hoàng, Đình Trọng vì án treo giò và Văn Hậu vì chấn thương. Từ chỗ lợi thế, nếu nhìn vào tình của hiện tại rõ ràng không hề dễ dàng với thầy trò ông Park.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam