ĐT Việt Nam sẽ ra sao nếu thua Malaysia ở vòng loại World Cup?

Thứ Hai, ngày 27/04/2020 - 10:13
3.2 /5 của 6 đánh giá

Tuyển Việt Nam sẽ có chuyến hành quân được dự đoán là sẽ vô cùng khó khăn trên đất Malaysia tại vòng loại World cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 10 tới. Vậy thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ ra sao nếu để thua đối thủ của mình.

Malaysia đang xếp ngay sau ĐT tại bảng G ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, vì thế, chúng ta rõ ràng có thừa lý do để lo lắng khi hành quân tới sân của đội bóng này. Lẽ dĩ nhiên, tất cả các fan hâm mộ sẽ chờ đợi vào một chiến thắng dành cho thầy trò . Bởi khi ấy, chúng ta có nhiều cơ hội để định đoạt tấm vé đi tiếp của chính mình.

Tuy vậy, nếu để thua Malaysia, Việt Nam sẽ rơi vào vị trí rất khó khăn. Cụ thể, trong trường hợp gục ngã trước đối thủ này còn Thái Lan đánh bại Indonesia, chúng ta sẽ rơi xuống vị trí thứ 3 ở bảng G khi kém Malaysia 1 điểm và xếp dưới Thái Lan (Bằng điểm nhưng kém về hiệu số). 

Khi ấy, cơ hội đi tiếp của chúng ta cũng sẽ trở nên khó khăn hơn, tuy nhiên, không có nghĩa là đóng sập với thầy trò HLV Park Hang Seo. Bởi dù có thất bại trước người Mã, chúng ta vẫn còn 2 trận đấu nữa gặp Indonesia cùng UAE. Giành trọn vẹn 6 điểm từ các cuộc so tài này, chúng ta sẽ lại rộng cửa góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nếu thua Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Ngoài ra, dù xếp trên nhưng Malaysia hay Thái Lan cũng chẳng hề dễ chịu. Họ còn phải đối đầu trực tiếp với nhau đồng thời gặp UAE. Đây đều là các thử thách dành cho 2 đội bóng này.

Rõ ràng, tình hình bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vẫn diễn ra vô cùng phức tạp. Lợi thế vẫn đang nằm trong tay của thầy trò HLV Park Hang Seo, tuy nhiên, chúng ta sẽ phải rất cẩn trọng ở các cuộc so tài sắp tới. 

ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc giành vé đi tiếp

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, các màn đối đầu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ chỉ trở lại vào tháng 10 tới. Hiện tại, chúng ta đang đối mặt với nhiều khó khăn về tình hình lực lượng khi khả năng hồi phục sau chấn thương của hay Đình Trọng vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam