ĐT Việt Nam sẽ thu được gì sau trận giao hữu với Kyrgyzstan?

Thứ Bảy, ngày 22/02/2020 - 20:53
5 /5 của 1 đánh giá

Trận giao hữu với Kyrgyzstan tới đây sẽ là bài test quan trọng với ĐT Việt Nam trước trận đại chiến với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

Để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, vào ngày 26/3, sau khi ĐT Iraq xin rút vì lo ngại lây lan dịch Covid-19. Đây sẽ là bài kiểm tra quan trọng cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đại chiến.

Theo đó, ĐT Kyrgyzstan là một đội bóng mạnh, sở hữu những cầu thủ chất lượng cùng một lối chơi khá tương đồng với ĐT Malaysia. Cụ thể, đại diện của Trung Á thi đấu thiên về sức mạnh cùng thể hình, thể lực cao lớn.

ĐT Việt Nam
ĐT Kyrgyzstan – “quân xanh” chất lượng của ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, nhờ sở hữu nhiều cầu thủ có tố chất kỹ thuật tốt, ĐT Kyrgyzstan cũng rất mạnh trong các tình huống phối hợp trung lộ trước khi có những đường chuyền sang hai cánh hoặc trả ngược về sau để tuyến hai dứt điểm.

Bên cạnh đó, chiều cao tốt cũng là một lợi thế của đội bóng này nên bóng bổng, bóng dài là một phương án tấn công không thể thiếu trong lối chơi mà “Chim ưng trắng” thường xuyên áp dụng. Hàng phòng ngự được bố trí khá chắc chắn là điểm tựa để đội bóng này có được những tình huống phản công nhanh.

Có thể nói, ĐT Kyrgyzstan là “quân xanh” xứng tầm với ĐT Việt Nam. Việc được thi đấu với đội bóng xếp thứ 96 thế giới (kém ĐT Việt Nam 2 bậc) sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo xây dựng được những phương án đối phó trước khi chạm trán Malaysia.

ĐT Việt Nam đã vượt qua Malaysia (1-0) ở lượt đi
ĐT Việt Nam cần liều thuốc thử mạnh trước lần tái đấu Malaysia ở VL World Cup 2022

Đáng chú ý, trong thư xác nhận tham dự trận giao hữu, đại diện LĐBĐ Kyrgyzstan, tổng thư ký Mederbek Sydykov cũng đã khẳng định sẽ mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất để thi đấu với “Những ngôi sao Vàng”.

Dự kiến, , sau khi kế hoạch trở lại bị hoãn do ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 21/3. Dự kiến, trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Kyrgyzstan diễn ra trên sân Gò Đậu (Bình Dương) vào tối ngày 26/3.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam