ĐT Việt Nam tập trung: Đông quân mà sao vẫn thấy thiếu

Thứ Năm, ngày 10/12/2020 - 14:09
4 /5 của 2 đánh giá

Trong đợt tập trung vào tháng 12 này, HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt nam tới 36 cầu thủ. Đó là một số lượng lớn nhưng tại sao vẫn có cảm giác rằng đội hình của chúng ta vẫn đang thiếu.

Trong đợt tập trung đầu tiên của năm 2020, HLV Park Hang Seo đã gọi lên tuyển tới 36 cầu thủ (Không tính Văn Hậu vì chấn thương nên không thể góp mặt). Đó thực sự là con số rất lớn với đội tuyển quốc gia. Mới nhất, dù thần đồng Hai Long đã phải chia tay đội bóng vì vấn đề tương tự Văn Hậu song chúng ta vẫn còn tới 35 cầu thủ.

Số lượng đông đảo là vậy song vẫn còn đó những âu lo về sự “thiếu thốn” nhân sự của ĐT Việt Nam. Nghe có vẻ nghịch lý nhưng thực tế đã chỉ ra điều đó. Dù thầy Park có thể an tâm  với quân số của đội bóng nhưng nếu nhìn vào số lượng cầu thủ chia ra với từng tuyến thì gần như là không thừa, thậm chí là còn thiếu.

Điển hình như hàng tấn công, vào lúc này tuyển Việt Nam có tới 8 tiền đạo khác nhau nhưng trong số đó, không một ai thực sự khiến thầy Park an tâm về vị trí trung phong cắm. Mẫu tiền đạo kiểu Anh Đức - người có thể sắm vai chim mồi, mở ra cơ hội cho các đồng đội hay biết cách làm tường, đó là điều mà ĐT Việt Nam đang thiếu vào thời điểm này.

Dù tập trung quân số đông ở đợt tập trung này 

Tiến Linh, Tuấn Tài hay Hà Đức Chinh là những cầu thủ có thể đảm nhiệm vai trò trung phong cắm nhưng cả 3 sẽ còn nhiều vấn đề cần cải thiện để làm được những điều như Anh Đức từng tạo ra tại đội tuyển.

Trong khi đó, với 5 cái tên còn lại, bao gồm: Văn Quyết, Văn Toàn, Công Phượng. Văn Long, Văn Đức, không phải ai cũng thực sự giỏi ở vai trò tiền đạo cắm. Thực tế, 3/5 cái tên ấy có sở trường chơi dạt cánh nhiều hơn. Vì thế, nếu muốn sử dụng các gương mặt này, sơ đồ 3-4-3 xem ra vẫn là chiến thuật phù hợp.

Khi ấy, chúng ta có thừa những tiền đạo cánh nhưng lại thiếu một tiền đạo cắm sắc bén. Điều tương tự ấy cũng diễn ra ở hàng tiền vệ.

Nhưng chúng ta vẫn thiếu một trung phong cắm đẳng cấp 

Chúng ta có 10 cầu thủ chất lượng nhưng nếu thầy Park dùng một sơ đồ với đông cầu thủ ở giữa sân thì con số nói trên thực tế vẫn thiếu hoặc chỉ đủ mà thôi. 

Bản thân vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang muốn tạo ra nhiều sự đa dạng về chiến thuật cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, với chỉ 35 cầu thủ cộng thêm việc không phải ai cũng thực sự mạnh ở những vị trí mà chúng ta đang yếu, thì những phương án cho thầy Park không quá nhiều.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam