ĐT Việt Nam tập trung: Thầy Park vừa mừng, vừa lo

Thứ Sáu, ngày 07/05/2021 - 10:50
2.8 /5 của 5 đánh giá

ĐT Việt Nam sẽ tập trung sớm hơn dự kiến, đó là tin vui với HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên với việc 3 cầu thủ quan trọng phải cách ly vì Covid-19 cũng khiến chiến lược gia người Hàn Quốc phải đau đầu.

Mừng vì ĐT Việt Nam sớm hơn dự kiến

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 10/5. Tuy nhiên với việc vòng 13 V.League dự kiến lăn bóng hôm nay (7/5) phải tạm hoãn vì dịch Covid-19, ĐT Việt Nam sẽ đẩy sớm ngày tập trung.

Cụ thể ĐT Việt Nam sẽ hội quân ở Hà Nội từ ngày 7 đến 26/5, tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Toàn bộ thành viên tuyển Việt Nam sẽ được xét nghiệm RT-PCR để phòng ngừa Covid-19 khi tập trung. Trong khi đó, danh sách cầu thủ được triệu tập cũng thay đổi thành 37 cầu thủ thay vì 35 cầu thủ đã được công bố trước đó.

ĐT Việt Nam tập trung sớm hơn dự kiến ban đầu

Với việc đẩy sớm ngày tập trung, ĐT Việt Nam sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 diễn ra tại UAE hơn. Ngoài ra thầy Park được đón các học trò lên hội quân với đôi chân lành lặn, thể trạng đảm bảo để bước ngay vào tập luyện trước ngày sang UAE.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Lo vì cầu thủ cách ly, không kiểm chứng được năng lực ở vòng 13 V.League

Việc V.League tạm dừng khiến ông Park không có cơ hội kiểm tra phong độ lần cuối cùng trước khi tuyển Việt Nam hội quân tại Hà Nội. Chiến lược gia người Hàn Quốc xem đây là vòng đấu chốt sổ, giúp ông đưa ra quyết định giữ ai và loại ai trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, kế hoạch thay đổi khiến ông Park buộc đưa ra danh sách mà chưa có sự kiểm chứng tốt nhất.

Không phải ngẫu nhiên mà ông Park câu giờ trong việc công bố danh sách tập trung tuyển Việt Nam. Đơn giản ông thầy người Hàn muốn kiểm tra lại và đảm bảo chắc chắn mọi thứ ổn định nhất khi vòng 13 V.League kết thúc.

Phan Văn Đức và các cầu thủ SLNA phải cách ly trước khi hội quân cùng ĐT Việt Nam

Ngoài ra, việc 3 cầu thủ SLNA là Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh và Nguyễn Văn Hoàng phải cách ly khiến HLV Park Hang Seo lo ngay ngáy. Những cầu thủ nói trên chỉ được hội quân khi bảo đảm an toàn về dịch tễ bởi họ vừa trở thành F2 và phải thực hiện cách ly tập trung tại câu lạc bộ chủ quản.

Phan Văn Đức có lẽ là trường hợp đáng lo nhất. Ông Park đã phải chờ đợi rất lâu mới đón chân sút này trở lại với tuyển Việt Nam. Sau 12 vòng V.League, Phan Văn Đức cũng đang thể hiện phong độ rất cao, đồng nghĩa với việc chân sút xứ Nghệ là ưu tiên hàng đầu trong mắt ông Park ở lần tập trung này.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Quan trọng hơn Phan Văn Đức chính là nhân tố gây đột biến trên hàng công của ĐT Việt Nam. Ở 5 trận của vòng loại World Cup 2022 trước đó của ĐT Việt Nam, Đức “cọt” đã không thể góp mặt vì chấn thương. Trong thời gian qua ông Park cũng thường xuyên than phiền về việc lối chơi của chúng ta đã bị bắt bài và thiếu tiền đạo chất lượng.

Bài toán ấy của HLV Park Hang Seo đã sắp tìm ra lời giải với chìa khóa mang tên Văn Đức thì ông lại có nguy cơ mất cầu thủ này cho 3 trận đấu quan trọng còn lại. Văn Đức là mẫu cầu thủ vừa nhanh, vừa khéo rất cần thiết cho việc xây dựng lối chơi của HLV người Hàn đến cỡ nào. Ít nhất với sự xuất hiện của Phan Văn Đức, hàng công tuyển Việt Nam có nhiều hy vọng chơi biến hoá, nguy hiểm hơn để tiến xa tại vòng loại World Cup 2022 tại UEA vào tháng 6.

Trong trường hợp Văn Đức không dương tính với Covid-19 thì anh vẫn phải trải qua quá trình cách ly ít nhất là 12 ngày. Như vậy, chân sút xứ Nghệ sẽ bỏ lỡ phần lớn thời gian tập luyện cùng ĐT Việt Nam.

Ngoài trường hợp của Văn Đức, việc Văn Hoàng và Xuân Mạnh tập trung muộn là thiệt thòi cho bộ đôi này trong cuộc đua, cạnh tranh giành vị trí. Từ chỗ mừng vì được tập trung sớm, giờ đây ông Park phải đau đầu với các trường hợp nói trên.

Danh sách 37 cầu thủ được triệu tập lên ĐT Việt Nam

Thủ môn: Nguyễn Văn Toản, Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Hoàng, Phạm Văn Phong.

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Trần Văn Kiên (Hà Nội); Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (Hoàng Anh Gia Lai); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel); Phạm Xuân Mạnh (Sông Lam Nghệ An); Hồ Tấn Tài (Bình Định); Nguyễn Minh Tùng (Thanh Hóa); Đỗ Thanh Thịnh (Đà Nẵng).

Tiền vệ: Tô Văn Vũ (Bình Dương); Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội); Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương, Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai); Nguyễn Hoàng Đức (Viettel); Cao Văn Triền (Sài Gòn); Lý Công Hoàng Anh (Hà Tĩnh); Phan Văn Long (Đà Nẵng); Phan Văn Đức (Sông Lam Nghệ An).

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng (Hoàng Anh Gia Lai); Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương); Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Nguyễn Anh Đức (Long An).

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam