Dự đoán đội hình mạnh nhất của Man City trước trận Derby Manchester

Thứ Bảy, ngày 10/11/2018 - 16:52
5 /5 của 1 đánh giá

Trước trận đối đầu rất đáng chờ đợi với Manchester United tại vòng 12 Ngoại hạng Anh, hãy cùng chọn ra đội hình tối ưu nhất cho đội chủ nhà Manchester City.

Tham khảo thêm: 

Thủ môn: Ederson Moraes

Man City
Ederson là một trong những thủ thành hay nhất thế giới hiện tại

Đây là sự lựa chọn không thể thay thế trong khung gỗ của đội chủ sân Etihad kể từ khi được Pep Guardiola đem về vào mùa giải năm ngoái. Cựu thủ thành Benfica với khả năng chơi chân và ra vào rất hợp lý, cộng thêm khả năng phản xạ tuyệt vời.

Tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, thủ thành người Brazil đã có 19 pha cứu bóng sau 11 trận ra sân.

Ngoài ra, Edeson có thể chuyền dài rất tốt, điều mà không có nhiều thủ môn trên thế giới có thể làm được.  

Hậu vệ: Aymeric Laporte – Vincent Kompany – John Stones – Kyle Walker

Kompany sẽ được chọn trong trận đấu này, và Laporte sẽ được đẩy ra hành lang cánh. Dù cho không có cơ hội ra sân thường xuyên trong những vòng đấu gần đây, nhưng xét về kinh nghiệm đối đầu với Man United, trung vệ người Bỉ vượt trội hoàn toàn so với những cái tên còn lại ở hàng thủ của Man City.

Man City
Kompany sẽ có cơ hội tái xuất

Có thể nửa xanh thành Manchester có chất lượng đội hình và phong độ vượt trội hơn, nhưng nên nhớ, đây là trận Derby, và nó không chỉ quyết định bởi yếu tố chuyên môn. Ví dụ tiêu biểu, hãy nhìn cách Chelsea phải rất vất vả mới có được 1 điểm trước Qủy đỏ dù vượt trội hơn đối thủ về mọi mặt.

Laporte đã từng đá ở phía hành lang trái, và anh sẽ không còn bỡ ngỡ như trước nếu trận đấu sắp tới chơi ở vị trí này.

Man City
Hành lang cánh trái không còn quá xa lạ với Laporte nữa

2 cái tên còn lại là Stones và Walker là sự lựa chọn không thể thiếu của Guardiola. Thậm chí, trung vệ người Anh hoàn toàn có thể được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm khi cần thiết.

Man City
Stones và Walker luôn hỗ trợ rất tốt cho nhau trên sân

Tiền vệ: David Silva – Fernandinho – Bernardo Silva

Bernardo Silva đã hoàn thành xuất sắc trọng trách mà Kevin De Bruyne để lại trong thời gian cầu thủ này không thi đấu. Và với việc tiếp tục gặp chấn thương đầu gối cách đây không lâu, cơ hội tiếp tục được trao cho tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Khả năng kiểm soát bóng trong phạm vi hẹp và kiến tạo vô cùng tuyệt vời, anh cùng David Silva trở thành trái tim nơi hàng tiền vệ Man City. Những đường lên bóng của đội chủ sân Etihad đến chủ yếu từ đôi chân của 2 tiền vệ có lối đá rất kỹ thuật này.

Man City
“Song” Silva sẽ khiến hàng thủ Man United phải rất dè chừng

Đá sâu nhất hàng tiền vệ vẫn là Fernandinho, một “công nhân” có lối đá vô cùng cần mẫn và cũng không kém phần quyết liệt. Anh chính là đối trọng xứng đáng nhất với Matic bên phía Man United.

Khả năng lên công về thủ rất tốt, Man City có thể yên tâm để tuyến giữa cho cầu thủ người Brazil trấn giữ ở trận đấu tới.

Man City
“Chú ong thợ” chăm chỉ Fernandinho

Tiền đạo: Raheem Sterling – Sergio Aguero – Riyad Mahrez

Sterling đã chính thức gắn bó với Man City đến năm 2023 ngay trước thềm trận Derby Manchester. Tiền đạo người Anh có lối chơi rất phù hợp với triết lý của Pep Guardiola, cộng thêm phong độ cao với 3 pha lập công trong 5 trận gần nhất, một suất đá chính chắc chắn thuộc về cầu thủ sinh năm 1994.

Bên phía cánh đối diện, Mahrez từ khi được đem về vào kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi đã thể hiện được tối đa năng lực bản thân. Lối chơi của Mahrez tương đối giống với Sterling, chủ yếu sử dụng tốc và và kỹ thuật để khuấy đảo hành lang biên.

Man City
Sterling-Mahrez, bộ đôi tốc độ bên hai hành lang cánh của Man City

Vị trí cuối cùng sẽ là sự tranh cãi giữa Jesus và Aguero. Có thể Guardiola thích sử dụng tiền đạo người Brazil, tuy nhiên, cũng giống như Kompany, kinh nghiệm là thứ cựu cầu thủ Atletico Madrid hơn nhiều so với người đồng nghiệp của mình.

Man City
Aguero vẫn luôn là mối nguy hiểm thường trực của Man United

Aguero hiện đã có được 7 bàn thắng tại giải năm nay, trong khi con số này của Jesus chỉ dừng lại với vỏn vẹn 1 pha lập công duy nhất. Đây sẽ là lý do khả dĩ nhất để tuyển thủ người Argentina được xếp đá chính trong trận cầu quan trọng tới.

>> Xem thêm: 

Đặng Phong

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.