Dừng chân tại tứ kết, đội tuyển Việt Nam vẫn khiến cả châu Á ngả mũ thán phục

Thứ Sáu, ngày 25/01/2019 - 07:30
5 /5 của 1 đánh giá

Dù đã thất bại trước Nhật Bản và không thể tiếp tục hành trình kì diệu tại Asian Cup 2019 nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn khiến cả châu Á phải ngả mũ thán phục vì màn trình diễn quá ấn tượng.

Tham khảo thêm:

Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời trước Nhật Bản. Chúng ta đã thi đấu bằng 200% sức lực, sự quả cảm của mình và chỉ chịu thất bại trước đối thủ do kém một chút may mắn.

Suốt 94 phút, những ngôi sao vàng của chúng ta đã gây nên rất nhiều khó khăn cho Nhật Bản, một trong những anh cả của bóng đá châu lục.

Công bằng mà nói, chỉ có may mắn từ tình huống penalty mới giúp Nhật thắng chúng ta chứ Việt Nam không hề thua kém so với đối thủ.

viet nam
Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm

Và màn trình diễn ấn tượng của Việt Nam đã khiến cả châu Á phải ngả mũ thán phục mặc dù chúng ta không giành quyền đi tiếp.

Rất nhiều các bạn bè từ khắp châu Á đã dành tặng cho đội tuyển Việt Nam những lời khen và động viên tinh thần chiến đấu quả cảm của các cầu thủ.

Một khán giả tên Ben William chia sẻ: “Nhật Bản thắng nhưng không thuyết phục. Việt Nam đã rời giải với tư thế ngẩng cao đầu”.

viet nam
Bạn bè châu Á thán phục màn trình diễn của Việt Nam

Cũng cùng quan điểm, khán giả Ryan Steele bày tỏ: “Hành trình của đội tuyển Việt Nam đã kết thúc nhưng không ai có thể nói rằng họ không xứng đáng có mặt ở đây khi xem một số màn trình diễn. Họ vượt qua vòng bảng nhờ chỉ số fair-play nhưng họ có thể ngẩng cao đầu cho từng phút đã thể hiện”.

Trong khi đó, tài khoản twitter có tên Arya đến từ Ấn Độ bày tỏ, đội tuyển Việt Nam đã thực sự chiếm được trái tim của nhiều người: “Các bạn đã chiếm trọn trái tim của nhiều người. Các bạn sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa. Chiến lược phát triển bóng đá trẻ của các bạn là chìa khóa mang đến sự tiến bộ, đó là vấn đề mà Ấn Độ đang thiếu”.

viet nam
Rất nhiều lời khen dành cho đội tuyển của chúng ta

Còn rất rất nhiều những lời khen và động viên của bạn bè châu Á gửi đến đội tuyển Việt Nam sau trận tứ kết. Điều đó chứng tỏ rằng chúng ta đã có một trận đấu hay, những nỗ lực của chúng ta đã được ghi nhận và điều quan trọng là bóng đá Việt Nam đang ngày càng trưởng thành và có vị thế mới.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết