Figo: “Modric xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”

Thứ Năm, ngày 15/11/2018 - 06:30
5 /5 của 1 đánh giá

Cựu danh thủ Luis Figo vừa cho rằng, tiền vệ Luka Modric hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

>> Xem thêm:

Năm qua là một khoảng thời gian thực sự đáng nhớ với cầu thủ người Croatia. Có thể khẳng định rằng, đó chính là những ngày tháng tươi đẹp nhất trong sự nghiệp quần đùi áo số của Modric.

Anh là nhân tố quan trọng giúp Real Madrid lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp. Tiền vệ 33 tuổi cũng chính là đầu tàu đưa tuyển Croatia vào đến tận trận chung kết World Cup 2018.

Figo khẳng định Modric là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Figo cho rằng: “Cậu ấy là một trong những người xứng đáng nhận được một giải thưởng cá nhân. Những giải thưởng này (Goal 50) thường xuyên mang tính chủ quan. Nhưng không nghi ngờ gì, Modric đã có một mùa giải tuyệt vời”.

“Cậu ấy đã tạo nên sự khác biệt với đội tuyển quốc gia của mình và với Real Madrid. Vì lý do này, giải thưởng của anh ấy rất xứng đáng. Cậu ấy là một người tuyệt vời và tôi hạnh phúc vì năm nay cậu ấy đã giành được rất nhiều danh hiệu cá nhân”.

Lionel Messi đã có một năm tuyệt vời với Barcelona khi anh đã giúp Gã khổng lồ xứ Catalan lên ngôi tại La Liga. Tuy nhiên, tiền đạo này lại không gặp mấy suôn sẻ ở cấp đội đội tuyển quốc gia.

Modric đã có những ngày tháng tươi đẹp nhất trong sự nghiệp

Argentina phải chia tay World Cup ngay sau vòng 16 đội. Messi bị chỉ trích rất nhiều. Có ý kiến cho rằng, anh không xứng đáng với tấm băng đội trưởng trên tay bởi sự yếu kém  về khả năng lãnh đạo.

Tuy nhiên, Figo lại không nghĩ như vậy. Ông cho rằng: “Trong một đội tuyển quốc gia, chất lượng các cầu thủ không giống nhau. Các hệ thống chiến thuật khác xa ở CLB, các đối thủ cũng rất khó đoán”.

“Khi chất lượng của đội quá thấp, một nhân tố khó lòng gồng gánh tuyển quốc gia đi đến thành công tại một giải đấu như World Cup. Cậu ấy có thể tạo ra sự khác biệt trong 1 hay 2 trận đấu, nhưng thật khó để có được chiến thắng mà xung quanh không có những đồng đội tốt”.

Hiển Vi

Bình luận bài viết