Giải mã đương kim vô địch lượt đi V-League 2019

Thứ Ba, ngày 18/06/2019 - 18:14
5 /5 của 1 đánh giá

CLB TP.HCM đã có một bước chạy đà hoàn hảo khi đã có 27 điểm và chính thức vô địch giai đoạn lượt đi V-League 2019.

CLB TP.HCM chính là hiện tượng đặc biệt nhất trong giai đoạn lượt đi V-League 2019. Mới chỉ mùa giải trước đội bóng mang tên Bác vẫn còn chật vật trong nhóm trụ hạng với vị trí 11 nhưng họ đã lột xác hoàn toàn và là đội bóng vô địch giai đoạn lượt đi mùa giải này.

Cả mùa giải trước TP.HCM chỉ giành được 27 điểm nhưng chỉ cần sau giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay họ đã có được điểm số này.

Để lí giải về sự lột xác của TP.HCM, có thể thấy được 3 nguyên nhân:

1. Dấu ấn chiến thuật

Dấu ấn chiến thuật từ bộ não của HLV Chung Hae Soung đã giúp TP.HCM khoác lên mình một chiếc áo hoàn toàn mới trong giai đoạn đầu V-League 2019.

HLV người Hàn đã chuẩn bị rất tốt cho các học trò về chiến thuật cũng như tâm lí thi đấu.

tphcm
CLB TP.HCM đã chuẩn bị rất tốt cho các học trò về chiến thuật cũng như tâm lí thi đấu

Mùa giải này, TP.HCM luôn không vội vàng đẩy nhanh tốc độ mỗi khi nhập cuộc. Ngược lại đoàn quân của HLV Chung Hae-soung nhập cuộc rất chậm rãi, hợp lý và lấy sự chắc chắn của hàng thủ làm bàn đạp cho những miếng đánh phản công.

Đó là lí do giúp họ luôn có những kết quả rất chắc chắn mùa này.

2.Ngòi nổ xuất sắc

Thành công của TP.HCM dựa trên sự gắn kết và trình độ đồng đều của các cầu thủ. Đội vô địch V-League chính là đội có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất trong giai đoạn lượt đi.

Đã có tới 10 cầu thủ của TP.HCM ghi bàn sau 13 trận. Điều đó cho thấy được sự đa dạng trên hàng công của đội bóng này.

tphcm
CLB TP.HCM có những ngòi nổ vô cùng xuất sắc ở mùa giải này

3. Hàng thủ kỷ luật

Với sự góp mặt của 2 cầu thủ có chất lượng nơi hàng thủ là Ngọc Thịnh, Ngọc Đức cùng với Hữu Tuấn và Văn Thành đã tạo nên một bức tường rất kiên cố trước vòng 16m50 của đội nhà.

Tính kỷ luật được đề cao và rất khó để tìm ra được sơ hở trong hệ thống phòng ngự này. Chưa kể, sự hỗ trợ của tiền vệ trụ Ngô Hoàng Thịnh cũng góp phần vào thành công chung của CLB.

Và những lí do trên đã làm nên sức mạnh của TP.HCM. Nếu có thể duy trì phong độ tốt như hiện tại thì chức vô địch V-League 2019 sẽ khó có thể thoát khỏi tay TP.HCM.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam