Giải mã hàng thủ độc nhất của SLNA ở V-League 2020

Thứ Hai, ngày 15/06/2020 - 06:23
2.4 /5 của 143 đánh giá

SLNA là đội bóng giữ hai thống kê độc nhất ở V-League 2020, đó là những kết quả phản ánh đúng màn trình diễn của các cầu thủ sau 4 vòng đấu đã qua. Riêng với hàng thủ, với sự xuất sắc của thủ môn Văn Hoàng đã giúp đội bóng xứ Nghệ giữ sạch lưới.

đang là đội bóng sở hữu hai thống kê độc nhất ở V-League 2020. Thứ nhất, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường mới chỉ có được vỏn vẹn 2 bàn thắng và đang là đội bóng sở hữu hàng công kém hiệu quả nhất, chỉ hơn , đối thủ của SLNA ở vòng đấu vừa qua. Cả 2 bàn thắng của đội bóng xứ Nghệ đều thuộc về , cầu thủ vừa trở lại sau quãng thời gian dài dưỡng thương.

Thứ hai, SLNA cũng là đội bóng phòng ngự tốt nhất ở V-League 2020 khi chưa để thủng lưới một bàn nào sau 4 vòng đấu đã qua. Đây có hể coi là một thành tích “ngoài dự kiến” của thầy trò HLV Ngô Quang Trường. Bởi trước khi bước vào mùa giải năm nay, họ không được đánh giá cao ở chất lượng hàng thủ khi đã mất đi hàng loạt cầu thủ ưu tú - những người đã giúp SLNA trở thành đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất V-League 2019.

Văn Hoàng thi đấu vững chắc trong khung gỗ của SLNA

Cụ thể như trường hợp của thủ môn Nguyên Mạnh, hậu vệ Đình Hoàng hay trung vệ Damir Memovic. Chưa kể chấn thương của tuyển thủ Xuân Mạnh cũng khiến HLV Quang Trường phải đau đầu.

“Trong cái khó ló cái khôn”, thủ thành Nguyễn Văn Hoàng đã trở về đội bóng quê hương để thế chỗ đàn anh Nguyên Mạnh và ngay lập tức chứng minh được bản thân. Với chiều cao 1m86 và khả năng ra vào hợp lý, Văn Hoàng đã chơi khá ổn định trong 3 vòng đấu vừa qua và góp phần không nhỏ vào việc giữ sạch lưới cho đội nhà.

Đáng chú ý nhất là ở trận đấu gặp Thanh Hóa vừa qua, Văn Hoàng đã thi đấu cực kỳ ấn tượng. Anh thi đấu vô cùng tỉnh táo và là điểm tựa nơi hàng thủ của SLNA. Trong đó có 2 tình huống Văn Hoàng đã trổ tài cứu thua giúp SLNA giành được 1 điểm trên sân khách.

→ Xem thêm:

“V-League 2020 có nhiều thay đổi về lịch cũng như thể thức thi đấu, SLNA chọn phương án an toàn, chơi phòng ngự. Chúng tôi không còn Nguyên Mạnh trong khung thành nhưng những vòng đấu vừa qua Văn Hoàng đã chơi rất ổn định”, HLV Ngô Quang Trường cũng phải dành lời khen cho cậu học trò.

Ngoài Văn Hoàng, Bá Sang, Gustavo và là 3 cầu thủ thi đấu rất tốt ở hàng thủ, tạo thành thế chân kiềng, rất vững chắc trước khung thành.

Riêng về tân binh Gustavo Santos, anh đang cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng cùng đội bóng mới thay thế cho Memovic. Bá Sang, Đình Đồng hay Sỹ Nam tuy không quá xuất sắc nhưng cũng đảm bảo được sự an toàn cho hàng phòng ngự SLNA trước những đối thủ tại V-League.

SLNA đang giữ thành tích giữ sạch lưới 4 trận ở V-League

Tuy nhiên công bằng mà nói những đối thủ mà SLNA đã gặp trong thời gian qua chưa phải là những đội bóng mạnh. Ở mặt trận phòng ngự đội bóng xứ Nghệ thường chơi với số đông cầu thủ, ít dâng cao nên việc các đội bóng khó có thể ghi bàn là điều dễ hiểu.

Cả trận đấu với Thanh Hóa, gần như cặp tiền vệ trung tâm Bùi Đình Châu - Đặng Văn Lắm và bộ đôi hậu vệ cánh Trần Đình Đồng - Nguyễn Sỹ Nam đều chỉ quẩn quanh bên phần sân nhà. Chính vì không có được sự hỗ trợ cần thiết của các đồng đội chơi phía dưới, nên các cầu thủ trên hàng công luôn trong tình trạng đói bóng và hệ quả là SLNA mới chỉ ghi được 2 bàn thắng ở mùa này.

Ở vòng thi đấu thứ 5, SLNA có chuyến làm khách tới sân của nhà đương kim vô địch . Trên sân Hàng Đẫy, mỗi chuyến làm khách của SLNA chưa bao giờ là thiếu đi sự sôi động. Việc Hà Nội trầy trật trước khiến họ quyết tâm giành 3 điểm trên sân nhà ở vòng này. Nhưng thử thách là một SLNA với hàng thủ vững chắc khi chưa thủng lưới bàn nào.

Tuy nhiên ở chiều ngược lại SLNA đang đang tỏ ra bế tắc ở mặt trận tấn công khi quá phụ thuộc Văn Đức – cầu thủ chưa chắc đã ra sân ở cuộc đối đầu này chấn thương gặp phải ở trận gặp Thanh Hóa trước đó. Rõ ràng với đội bóng xứ Nghệ ở thời điểm hiện tại, dù chưa thủng lưới bàn nào thế nhưng HLV Quang Trường vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giữ nguyên vị trí trong top 3 V-League.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam