Giành chiến thắng nghẹt thở sau 120 phút trước Olympic Syria, Olympic Việt Nam lập kỳ tích lần đầu tiên vào bán kết ASIAD

Thứ Hai, ngày 27/08/2018 - 22:21
5 /5 của 1 đánh giá

Sau 120 phút thi đấu căng thẳng, Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1 – 0 trước Olympic Syria bằng pha lập công duy nhất của Văn Toàn. Thắng lợi này, HLV Park Hang Seo và các học trò một lần nữa làm nên lịch sử khi lọt vào top 4 đội mạnh nhất ASIAD 2018.

Ghi bàn:

Olympic Việt Nam: Văn Toàn (108’)

Đối đầu với Olympic Syria trong trận tứ kết môn bóng đá nam , HLV Park Hang Seo đã giữ nguyên sơ đồ quen thuộc 3 – 4 – 3. Bên cạnh đó, thầy Park có nhiều sự thay đổi trong đội hình chính thức so với trận gặp Olympic Bahrain.

Bên cạnh sự trở lại trung tâm hàng phòng ngự của Đình Trọng sau chấn thương, chiến lược gia người Hàn Quốc để Xuân Trường và tiền đạo Anh Đức trên băng ghế dự bị. Thay vào đó là Đức Chinh và Công Phượng – cầu thủ đã ghi bàn thắng bằng vàng vào lưới Olympic Bahrain đưa Việt Nam tiến vào vòng 8 đội mạnh nhất.

Do tính chất quan trọng của một trận tứ kết, Olympic Việt Nam và Olympic Syria đã nhập cuộc một cách rất chậm rãi. Các cầu thủ chủ động đeo bám, pressing ngay trên phần sân đối phương.

Những phút đầu tiên, trước đối thủ có lợi thế thể hình cao to, thiên về sức mạnh, các cầu thủ Olympic Việt Nam tương đối khó khăn trong những pha tranh chấp.

Đội bóng đến từ Nam Á liên tục dồn những đường bóng bổng về phía nhưng sự chắc chắn của thủ môn người Thanh Hóa vẫn đảm bảo được tình hình.

Olympic Viet Nam, Olympic Syria
Với lợi thế về thể hình và thể lực, Olympic Syria gây ra rất nhiều khó khăn đối với Olympic Việt Nam

Mỗi lần được ra sân thi đấu, Đức Chinh thường rất xông xáo, cầu thủ của CLB SHB Đà Nẵng liên tục lùi sâu tranh cướp bóng cho các đồng đội. Đó có thể coi là một sự lựa chọn an toàn bởi theo , Olympic Syria là đội bóng mạnh nhất mà chúng ta từng gặp ở ASIAD.

Nửa cuối của hiệp 1, Olympic Syria đẩy đội hình lên tìm kiếm bàn thắng. Lại một lần nữa thủ môn Tiến Dũng tỏ ra tỉnh táo trong những pha xử lý của mình. Sau pha chọc khe tinh tế lọt qua hàng phòng ngự Olympic Việt Nam, thủ thành 21 tuổi lao ra rất nhanh khỏi vòng cấm để phá bóng ngay trước chân của đối phương.

Trận này, trọng tài chính tỏ ra “không công tâm”, những tình huống thổi phạt của vị vua áo đen khiến thầy Park và các tuyển thủ không hài lòng.

Phút 42, may mắn đã đứng về phía Olympic Việt Nam. Từ phía hành lang cánh trái, Olympic Syria có pha tấn công xé toang hàng phòng ngự áo trắng nhưng đáng tiếc trong tư thế hoàn toàn trống trải Albaher Mahmood lại dứt điểm đi chệch cộc dọc trong gang tấc.

Ngay đầu hiệp 2, Olympic Syria đã tạo ra cơ hội nguy hiểm. Một lần nữa các học trò của HLV Alfakeer Muhannad liên tục khoét sâu vào cánh của Văn Hậu.

Các học trò của Olympic Việt Nam tỏ ra rất khó khăn trong những pha triển khai lối chơi, sợi dây liên lạc giữa các tuyến đã bị mất đi. Trong tình thế bế bắc, chiến lược gia Park Hang Seo quyết định tung Anh Đức vào thay cho Đức Chinh, Văn Đức vào thế chỗ Văn Quyết.

Từ đây, lối chơi của Olympic Việt Nam tỏ ra cân bằng hơn. Phút 75, Olympic Việt Nam tạo ra cơ hội rõ nét đầu tiên của trận đấu. Anh Đức làm tường kinh nghiệm, bóng đến đúng tầm chân của Văn Hậu nhưng cầu thủ người Thái Bình lại dứt điểm không trúng đích.

Olympic Viet Nam, Olympic Syria
Thủ môn Tiến Dũng là một chốt chặn vững chắc của Olympic Việt Nam

Thế trận giằng co tiếp tục kéo dài trong những phút cuối trận. Bất phân thắng bại trong 90 phút, Olympic Việt Nam và Olympic Syria bước vào thời gian của 2 hiệp phụ.

Tại đây, 2 đội không giấu diếm ý định kết thúc trận đấu ngay trong 30 phút. Văn Toàn, Văn Hậu liên tiếp có những cơ hội dứt điểm về phía khung thành đối phương, đáng tiếc bóng đi không chính xác.

Cuối cùng, điều mà hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi đã đến. Phút 108, từ đường chuyền dài từ phía sân nhà của trung vệ Bùi Tiến Dũng, lão tướng Anh Đức tâng bóng dội xà ngang, ngay lập tức Văn Toàn nhanh như cắt băng vào đá bồi tung lưới Olympic Syria.

Bàn thắng cho thấy sự nhạy bén của cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai, đồng thời cũng nói lên sự “già dơ” trong những pha thay người của HLV Park Hang Seo.

Những phút sau đó, khung thành của Olympic Việt Nam liên tục bị uy hiếp nhưng các chàng trai của chúng ta đã đứng vững sau 120 phút thi đấu.

Olympic Viet Nam
Văn Toàn ghi bàn thắng quý giá mang về chiến thắng cho Olympic Việt Nam

Giành chiến thắng quả cảm trước Olympic Syria với tỷ số 1 – 0, Olympic Việt Nam hiên ngang bước vào bán kết ASIAD 2018. Một lần nữa, thầy trò HLV Park Hang Seo làm chấn động cả châu lục. Đội tuyển Olympic Việt Nam đã viết thêm một trang sử mới, đi vào lịch sử của nước nhà khi lần đầu tiên vào tới bán kết một kỳ Á vận hội.

Xin chúc mừng HLV Park Hang Seo và các tuyển thủ đã làm nên những điều kỳ diệu cho nói riêng và thể thao nước nhà nói chung.

Olympic Việt Nam: Tiến Dũng , Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu, Văn Quyết (Văn Đức 60’), Đức Huy, Công Phượng (Văn Toàn 82’), Quang Hải, Đức Chinh (Anh Đức 50’)

Olympic Syria: Madnya Ahmad, Alhamwi Youssef, Busmar Jihad, Kurdaghli Khaled, Al Shuayb Hussein, Ashkar Ahmad, Anez Mouhamad, Almarmour Mohammad, Al Ahmad, Albaher Mahmood, Barakat Rahman

>> Xem thêm: 

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.