Lương Xuân Trường: Ngôi sao cô đơn của Olympic Việt Nam

Thứ Hai, ngày 27/08/2018 - 17:06
5 /5 của 1 đánh giá

Lương Xuân Trường đang gặp phải rất nhiều chỉ trích khi có một phong độ không tốt tại ASIAD 2018. Nhưng ít ai có thể hiểu được rằng hơn bao giờ hết, tiền vệ Olympic Việt Nam đang cô đơn và rất cần sự cảm thông, chia sẻ từ người hâm mộ.

Tham khảo thêm:

Lương Xuân Trường đang có một thời gian vô cùng khó khăn trong màu áo đội tuyển Olympic Việt Nam. Tiền vệ 23 tuổi đang thi đấu dưới phong độ và gặp nhiều chỉ trích tại .

Tính đến trận tứ kết với Syria, Xuân Trường chỉ được đá chính 2 trận nhưng cũng bị thay ra giữa chừng. Trong khi đó so với hồi U23 châu Á, Xuân Trường đã có mặt trong toàn bộ thời gian đội tuyển thi đấu.

Phong độ không ổn định của Xuân Trường khiến anh mất suất đá chính vào tay Hùng Dũng. Chỉ đến khi Hùng Dũng bị chấn thương, Xuân Trường mới ra sân trong đội hình xuất phát trận Bahrain nhưng đó lại là trận đấu tiền vệ Tuyên Quang gây nên nhiều thất vọng nhất.

xuan truong
Xuân Trường bị thay ra giữa trận đấu

Anh thường xuyên bị mất bóng, làm lộ khoảng trống trước hàng phòng ngự khiến khung thành của không ít lần bị đe dọa.

Sau trận đấu vòng 1/8, rất nhiều người đã chỉ trích Xuân Trường và cho rằng HLV Park Hang Seo nên để cầu thủ này trên ghế dự bị.

Tuy nhiên công bằng mà nói Xuân Trường đang thi đấu dưới sức mình cũng một phần là do tiền vệ này chưa được chơi đúng vị trí sở trường.

Với sơ đồ chiến thuật chỉ 1 tiền vệ trung tâm, một mình gánh nặng tuyến giữa đè nặng lên vai Xuân Trường buộc anh vừa phải tham gia làm bóng, phát động tấn công, vừa phải lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự.

Việc hoạt động trong phạm vi quá rộng khiến đội phó Olympic Việt Nam không thể làm tốt được nhiệm vụ của mình và phòng ngự cũng không phải là sở trường của anh. Xuân Trường thích hợp chơi tấn công, tổ chức và phân phối bóng cho các tiền đạo ở phía trên.

xuan truong
Xuân Trường đang cô đơn ở tuyến giữa Olympic Việt Nam

Thêm một lí do người hâm mộ có thể thông cảm cho Xuân Trường chính là nếu như các đồng đội về câu lạc bộ còn có thể nghỉ ngơi thì một mình anh thi đấu suốt 20 trận mà không được nghỉ một chút nào.

Với mật độ 2 tuần/trận và trách nhiệm nặng nề của một người đội trưởng ở CLB, Xuân Trường phải gồng mình trên khắp các mặt trận.

Xuân Trường đang quá tải ở tuyến giữa Olympic Việt Nam. Có lẽ HLV cần cho Đức Huy đá cặp cùng anh như hồi U23 châu Á để có thể giảm tải và phát huy được hết sức mạnh.

Xuân Trường đang cô đơn và bị chỉ trích bởi những người đã từng tung hô anh chỉ cách đây vài tháng. Hơn bao giờ hết lúc này, tiền vệ Olympic Việt Nam đang rất cần sự cảm thông, chia sẻ và tin tưởng từ người hâm mộ.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.