Guardiola: “Hiệu số bàn thắng có thể sẽ là thứ định đoạt chức vô địch”

Thứ Tư, ngày 06/02/2019 - 07:13
5 /5 của 1 đánh giá

HLV trưởng của Manchester City cho biết viễn cảnh về một cái kết kịch tính như mùa giải 2011-2012 có thể sẽ tái diễn ở mùa giải này khi chức vô địch sẽ được định đoạt ở vòng đấu cuối cùng và thậm chí sẽ phải nhờ đến hiệu số bàn thắng bại.

Tham khảo thêm:

Sau vòng đấu vừa qua, cách biệt giữa Manchester City và Liverpool trên bảng xếp hạng chỉ còn lại đúng 3 điểm khi The Citizens xuất sắc đánh bại Arsenal còn đoàn quân của Jurgen Klopp chỉ có một trận hòa trước West Ham.

Ở trận đấu tiếp theo Manchester City sẽ tiếp đón Everton và nếu như có thể giành được một chiến thắng với cách biệt lớn, Guardiola và các học trò có thể sẽ có được vị trí đầu bảng từ tay Liverpool.

Nếu thắng đậm Everton, Man xanh có thể giành được ngôi đầu bảng của Liverpool

“Nhiệm vụ của chúng tôi là phải giành được trọn vẹn 3 điểm và ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt cũng như tránh nhận quá nhiều bàn thua. Hiệu số bàn thắng là cực kỳ quan trọng, nó có thể là nhân tố quyết định chức vô địch ở mùa này”, Guardiola phát biểu trước trận gặp Everton.

“Tôi khá chắc rằng chức vô địch sẽ được định đoạt vào ngày cuối cùng của mùa giải hoặc 2 vòng đấu áp chót”.

Guardiola cho rằng chức vô địch sẽ được định đoạt trong những vòng đấu cuối

Sau trận đấu gặp Everton, Manchester City sẽ có một trận đấu khó khăn khi tiếp đón Chelsea trên sân nhà và sau đó là trận chung kết Carabao Cup với chính đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Cho dù The Blues đang thi đấu thiếu thuyết phục thế nhưng không vì thế mà thầy trò HLV Maurizio Sarri bị đánh giá thấp.

Tháng 2 luôn là tháng khó khăn với các đội bóng hàng đầu khi Champions League trở lại. Nhưng nếu thực sự vượt qua được khó khăn, chức vô địch cho đội bóng nào làm được điều đó là hoàn toàn xứng đáng, Manchester City cần tập trung cho giai đoạn này để ít nhất giành được 1 danh hiệu khi bước sang tháng 3.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.