Guardiola: “Real chơi tấn công dồn dập hơn rất nhiều khi không có Ronaldo”

Thứ Hai, ngày 24/02/2020 - 11:09
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Pep Guardiola mới đây đã nhận xét về lối chơi tấn công của Real Madrid thời kỳ hậu Cristiano Ronaldo.

Real Madrid từng có quãng thời gian thi đấu vô cùng khó khăn khi họ quyết định bán Ronaldo sang Juventus với mức giá 100 triệu Euro vào năm 2018. Mùa giải ngay sau đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ngay lập tức trắng tay, thậm chí họ còn bị loại khỏi Cúp C1 châu Âu từ ngay vòng 16 đội.

Những Benzema hay Bale không thể giúp cho Real quên đi nỗi nhớ CR7. Tuy nhiên, khi HLV Zinedine Zidane quay trở lại sân Bernabeu, mọi thứ đã diễn ra khác đi. Đến mùa giải năm nay, nỗi nhớ Ronaldo đã dần được xóa đi tại Real.

Real vẫn sống tốt khi không có Ronaldo

Los Blancos hiện đang có được mùa giải hoàn hảo nhất kể từ khi để Ronaldo ra đi. Họ hiện xếp thứ 2 trên BXH La Liga với 53 điểm giành được sau 25 vòng đấu. Con số này chỉ kém đội đứng đầu Barcelona 2 điểm, bên cạnh đó họ cũng là đội bóng xếp thứ hai trong danh sách những đội bóng ghi nhiều bàn nhất La Liga với 46 bàn thắng.

Việc Zidane ổn định được đội hình Real khi không có Ronaldo trong tay đã khiến cho Pep Guardiola, HLV của Man City phải cảm thấy ngưỡng mộ. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ: “CR7, cũng giống như Messi, là một cầu thủ có thể ghi đến 50 đến 60 bàn thắng/mùa”. 

“Bất cứ đội bóng nào cũng sẽ phải gặp vấn đề khi những cầu thủ có tầm ảnh hưởng như vậy rời khỏi đội bóng. Tuy nhiên, Real đã có đến mùa giải thứ 2 không có Ronaldo trong đội hình và họ vẫn đang thi đấu rất tốt”.

Guardiola vẫn đánh giá rất cao Real thời hậu Ronaldo

“Tôi có thể thấy màn trình diễn của các cầu thủ Real khác biệt rất nhiều so với chính họ thời còn có Ronaldo. Họ luôn đưa bóng về phía trước và không bao giờ chờ đợi cá nhân nào. Họ tấn công dồn dập hơn với những nhân tố đang sở hữu trong đội hình”, Guardiola khẳng định.

Thời gian tới, Real của Zidane sẽ gặp Man City của Guardiola tại lượt đi vòng 16 đội đấu trường Cúp C1. Đây cũng là trận đấu được đánh giá hấp dẫn nhất nhất vòng đấu này.

 Trận đấu này sẽ diễn ra vào 03h00 ngày 27/2 trên sân Bernabeu của Real.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.