Haaland được UEFA vinh danh sau cú đúp vào lưới PSG

Thứ Sáu, ngày 21/02/2020 - 20:47
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, tiền đạo Erling Haaland đã được Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) bình chọn là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất tuần ở đấu trường Cúp C1 châu Âu.

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tuần vừa nói trên mà Liên đoàn bóng đá châu Âu đem đến cho Haaland là phần thưởng vô cùng xứng đáng dành cho anh. Cầu thủ này đã có ngày thi đấu bùng nổ trong chiến thắng với tỷ số 2-1 của Dortmund trước PSG tại lượt đi vòng 16 đội Cúp C1.

Cụ thể, Haaland đã ghi một cú đúp vào phút thứ 69 và 77. Đó đều là những bàn thắng hội tụ đầy đủ những phẩm chất đẳng cấp nhất của chân sút người Na Uy: sức mạnh, tốc độ, khả năng chọn vị trí cho đến dứt điểm. Không có nhiều cầu thủ mới ở tuổi 20 có thể làm được những điều như vậy.

Haaland sẽ trở thành một Cristiano Ronaldo mới trong tương lai

2 bàn thắng đó cũng đưa Haaland đi vào lịch sử của cúp C1 châu Âu. Tiền đạo sinh năm 2000 đã nâng thành tích ghi bàn của mình ở cúp C1 lên con số 10 (tính cả 8 pha lập công ở vòng bảng trong màu áo Salzburg). Và đây là kỷ lục với một cầu thủ có mùa giải đầu tiên thi đấu ở sân chơi đẳng cấp nhất của bóng đá châu Âu.

Không chỉ dừng lại ở đó, cầu thủ người Na Uy còn đi vào lịch sử với tư cách là tiền đạo tuổi teen đầu tiên ghi 10 bàn thắng chỉ trong một mùa giải C1. Tính tổng bàn thắng Haaland ghi được ở mùa giải năm nay trong màu áo Salzburg lẫn Dortmund, anh hiện đã có riêng cho mình 39 bàn thắng.

Haaland sẽ giúp Dortmund bay cao trong thời gian tới

Tại tuần thi đấu này của Cúp C1, có một cái tên khác cũng ghi được 2 bàn như Haaland. Đó chính là hậu vệ phải Hateboer của Atalanta khi anh cùng CLB chủ quản hạ gục Valencia với tỷ số 4-1. Tuy nhiên, người chiến thắng chung cuộc ở danh hiệu cầu thủ hay nhất tuần Cúp C1 lại là chân sút của Dortmund.

Trước khi gia nhập Dortmund, Haaland đã là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng lớn, trong đó có MU. Thậm chí nhiều tờ báo lớn của Na Uy đã khẳng định anh sẽ cập bến sân Old Trafford. Tuy nhiên, kết quả thì lại khác hoàn toàn. Haaland hiện đang rất hạnh phúc khi chơi rất bùng nổ trong màu áo Dortmund.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.