Hà Nội FC bị sửa thông tin tục tĩu, vô văn hóa trên Wikipedia

Thứ Năm, ngày 25/02/2021 - 15:34
5 /5 của 2 đánh giá

Mới đây, Hà Nội FC đã bị anti fan sửa các thông tin giới thiệu đội bóng trên Wikipedia bằng những từ ngữ vô cùng tịu tĩu và thiếu văn hóa. Điều này gây phẫn nộ cho người hâm mộ của đội bóng Thủ đô.

Mới đây, cổ động viên của Hà Nội FC đã được phen tá hỏa khi thông tin giới thiệu của đội bóng đã bị chỉnh sửa với chủ đích xấu trên Wikipedia. Cụ thể, trong phần giới thiệu chung về Hà Nội FC, tên đội bóng đã bị thay đổi thành "Hà Lội", đồng thời phần mô tả khác đều bị sửa bằng từ ngữ thiếu văn hóa, thậm chí có phần tục tĩu.

Sự việc này nhanh chóng được tháo gỡ và sửa lại thông tin bằng cách khôi phục lịch sử chỉnh sửa đúng như ban đầu. Người hâm mộ đội bóng Thủ đô cố gắng lần theo địa chỉ IP của kẻ xấu, song quá khó để xác định được người đứng sau vụ việc này.

Kẻ xấu sửa thông tin của Hà Nội FC trên Wikipedia

Trên thực tế, đây không phải là sự cố hiếm gặp đối với những đội bóng, tập thể hay những cá nhân có tầm ảnh hưởng trong xã hội. Trang Wikipedia là một cổng thông tin được nhiều người dùng lựa chọn tham khảo khi tìm kiếm về một vấn đề, sự kiện hay nhân vật nào đó.

Tuy nhiên, điểm trừ của Wikipedia là cho phép người dùng đóng góp, chỉnh sửa nội dung. Điều này đồng nghĩa với việc, bất cứ ai cũng có thể chỉnh sửa các thông tin trên Wikipedia, kể cả khi có phần kiểm duyệt nhưng vẫn rất lỏng lẻo.

Thông tin đúng đã được khôi phục

Hà Nội FC được xem là đội bóng thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam và là thế lực hàng đầu ở V.League hiện tại. Xuất hiện ở sân chơi V.League vào năm 2009, đến nay Hà Nội FC đã có 5 lần lên ngôi vào các năm 2010, 2013, 2016, 2018 và 2019. Bộ sưu tập của đội bóng của bầu Hiển còn có 5 lần giành ngôi Á quân V.League vào các năm 2011, 2012, 2014, 2015 và 2020.

Điều này đi đôi với việc, đội chủ sân Hàng Đẫy có lượng anti fan rất đông đảo. Không ít lần, vì sự thù ghét mà Hà Nội FC vướng vào những rắc rối. Điển hình nhất là những phần đốt pháo sáng của các CĐV đội khách trên sân Hàng Đẫy.

Hà Nội FC là đội bóng có lượng anti fan đông đảo

Còn nhớ, ở V.League 2019, trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định trên sân Hàng Đẫy, một CĐV quá khích của Nam Định đã bắn pháo dù rơi trúng đùi trái của một CĐV nữ ngồi bên khán đài A. Hậu quả, nạn nhân bị bỏng nặng và phải nhập viện cấp cứu cũng như phẫu thuật để điều trị vết thương.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam