Hà Nội FC có đi vào vết xe đổ của HAGL khi dùng người Hàn Quốc?

Thứ Ba, ngày 20/04/2021 - 21:24
4.2 /5 của 12 đánh giá

Ba HLV Hàn Quốc từng làm việc ở HAGL đều không thể giúp đội bóng này vô địch. Vậy Hà Nội FC có đi vào vết xe đổ khi lựa chọn một HLV Hàn Quốc?

Ông Park Choong Kyun trở thành HLV Hàn Quốc thứ 6 trong vòng 10 năm qua tại V.League. Thực tế, 3 trong 5 HLV Hàn Quốc trước đó từng làm việc tại . Đó là ông Lee Tae Hoon, Chung Hae Soung và Choi Yun Kyum. 

Ông Chung Hae Soung là điển hình thất bại của HAGL. Khi đến V.League 2018, ông tuyên bố sẽ đưa HAGL nhanh chóng trở thành thế lực tại V.League, đồng thời hướng tới mục tiêu dự cúp châu Á vào năm sau.

>> Xem thêm:

Nhưng ông Chung đã thất bại nhanh chóng với kế hoạch của mình. HAGL chỉ kết thúc ở vị trí thứ 10 của giải đấu. Đáng nói là ngay sau khi rời HAGL, ông Chung lại mát tay với TP.HCM khi giúp đội bóng này giành ngôi á quân của giải. 

3 HLV người Hàn Quốc này đều không thể thành công khi tới với Việt Nam 

Người thay ông Chung Hae Soung ở HAGL là ông Lee Tae Hoon cũng không giúp HAGL hướng tới những thành công như mong đợi. Năm 2019, HAGL của ông Lee chỉ kết thúc ở giữa BXH V.League.

Một năm sau đó, ông Lee dù giúp HAGL tiến khá sát mục tiêu trụ hạng sớm nhưng vẫn bị CLB cho thôi chức HLV trưởng và chỉ làm GĐKT. Ít thời gian sau, ông Lee Tae Hoon rời HAGL và trở lại Campuchia. 

Tại vị lâu nhất ở HAGL với tư cách một HLV Hàn Quốc là ông Choi Yun Kyum tại HAGL. Liên tục trong ba mùa giải làm việc lần đầu tiên ở V.League, ông Choi giúp HAGL lần lượt xếp thứ thứ 5 ở mùa 2012, lọt vào tốp 3 ở mùa 2013.

Liệu có thành công với HLV Park Choong Kyun?

Mùa giải 2014 cũng là mùa giải cuối cùng, ông phải ra đi vì để HAGL đứng thứ 9. Tuy nhiên, với tâm thế của một CLB có truyền thống, HAGL đã không chấp nhận thành tích như vậy nên quyết định chia tay vị ông Choi. 

>> Xem thêm:

Bên cạnh các HLV của HAGL, 2 HLV Hàn Quốc khác từng đến với V.League là ông Lee Heung Sil (Viettel) và ông Cho Yoon Hwan (B.Bình Dương). Trái với thảm cảnh của ông Lee khi bị sa thải sau 12 vòng đấu, ông Cho từng giúp B.Bình Dương đứng thứ 6 ở V.League 2012. Nhưng chỉ sau 6 vòng ở V.League 2013, ông Cho cũng bị sa thải. 

Video highlight HAGL vs Hà Nội FC - vòng 10 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam