Vượt qua SLNA, Hà Nội FC trở thành CLB vĩ đại nhất lịch sử Việt Nam

Thứ Tư, ngày 13/01/2021 - 08:53
3 /5 của 5 đánh giá

Những kỷ lục liên tiếp được Hà Nội FC phá bỏ của SLNA hết giải đấu này đến giải đấu khác giúp đội bóng thủ đô trở thành CLB vĩ đại nhất lịch sử Việt Nam.

Phải khẳng định rằng, Hà Nội FC vẫn đang tiếp nối kỷ nguyên vô cùng thành công của mình. Tính từ năm 2010 cho đến nay, đội bóng thủ đô liên tục cân bằng hoặc phá bỏ những kỷ lục được tạo nên bởi những đội bóng giàu truyền thống của Việt Nam trước kia.

Hà Nội FC mới đăng quan tại Siêu cúp QG

Tính đến hiện tại, Hà Nội FC đã có 5 chức vô địch quốc gia – ngang ngửa với Thể Công huyền thoại trong quá khứ. Đội bóng này với lực lượng mạnh từ ngoại binh đến nội binh cũng đang kỳ vọng có lần thứ 6 đoạt chức vô địch, qua đó sớm trở thành CLB có nhiều danh hiệu vô địch quốc nội nhất tại Việt Nam.

Nhưng Hà Nội FC không cần thiết phải chờ đến hết mùa giải năm nay để trở nên vĩ đại. Chỉ trong vòng 1 tuần, đội bóng của bầu Hiển đã liên tục đẩy Sông Lam Nghệ An với những thành tích tưởng chừng như không thể xô đổ vào dĩ vãng. Ở Siêu cúp Quốc gia, Hà Nội FC thiết lập trật tự mới khi vượt qua đội bóng xứ Nghệ để trở thành CLB tham dự Siêu cúp Quốc gia nhiều nhất (7 lần), có cầu thủ đoạt Siêu cúp nhiều nhất (Moses – 4 lần) cũng như cân bằng với SLNA cùng B.Bình Dương về số lần đoạt Siêu cúp.

Chỉ sau đó vài ngày, tại Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam, Hà Nội FC cũng vượt mặt SLNA để trở thành CLB sở hữu các cầu thủ có số lần giành Quả bóng Vàng Việt Nam nhiều nhất với 6 lần. Đội bóng này cũng có lần thứ 7 sở hữu cầu thủ trẻ nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, qua đó khiến SLNA – lò đào tạo trứ danh mất đi vị thế của mình.

Hà Nội FC vượt mặt SLNA về số Quả bóng vàng Việt Nam

20 năm qua, trong vòng xoáy kim tiền của V.League bóp nghẹt nhiều CLB truyền thống của Việt Nam, SLNA vẫn cố gắng tồn tại và thực tế đã trụ lại được với giải đấu này. Không thể phủ nhận bản lĩnh và sự kiên cường mà SLNA đã trải qua trong suốt 2 thập kỷ của giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nhưng quả thực đây là thời của Hà Nội FC, kỷ nguyên của Hà Nội FC. SLNA có thể vẫn tự hào là một trong những CLB giàu truyền thống nhất trong lịch sử nhưng thành công nhất thì đã không còn là họ nữa.  

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam