HLV Arsenal tiết lộ “tin dữ” sau trận gặp Olympiakos tại Europa League

Thứ Sáu, ngày 21/02/2020 - 12:42
5 /5 của 1 đánh giá

Dù Arsenal giành chiến thắng trước Olympiakos ngay trên sân khách, CĐV Arsenal vẫn không khỏi cảm thấy lo âu khi nghe chia sẻ của HLV Arteta sau trận đấu.

Trong chuyến hành quân đến Hy Lạp, Arsenal rất vất vả mới có thể đánh bại Olympiakos nhờ pha lập công muộn của Alexandre Lacazette ở phút 81. Tuy nhiên, đây được cho là màn trình diễn “khủng khiếp” của đội bóng này, bởi theo tiết lộ của HLV Arteta sau trận, có đến ba cầu thủ của Arsenal gặp chấn thương:

“Chúng tôi đã chơi với một trái tim kiên cường và lòng quả cảm, khi có đến ba cầu thủ bị chuột rút và chấn thương nhưng vẫn tiếp tục thi đấu. Vì vậy hãy tin tưởng và ủng hộ họ”.

Lacazette ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Arsenal có lợi thế trước trận lượt về

Cuối trận đấu, bộ đôi trung vệ Mustafi and Sokratis đều cần đến sự trợ giúp của đội ngũ y tế ngay trên SVĐ Georgios Karaiskakis, nhưng Arsenal vẫn bảo toàn tỉ số cho đến hết trận. Chia sẻ với BT Sport, HLV Arteta tỏ ra cực kỳ hài lòng.

“Đó thực sự là một kết quả tốt, bởi không dễ gì khi giành chiến thắng trên sân khách ở Europa League. 10 phút đầu tiên, chúng tôi chỉ biết chịu trận bởi chẳng có sự liên kết nào được tạo ra. May mắn thay, chúng tôi đã dần kiểm soát được thế trận và liên tục tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt”.

Đây là chiến thắng thứ 2 ở sân khách của Arsenal tại cúp C2 mùa này, kể từ khi Arteta tiếp quản ghế nóng của Unai Emery. Pháo thủ cũng nối dài mạch trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 9, cho thấy tín hiệu tích cực ở phần còn lại của mùa giải. Dù vậy, HLV trưởng của Arsenal tin rằng đội bóng thành London có thể có vị trí tốt hơn hiện tại, nếu các ngôi sao tận dụng tốt mọi cơ hội họ tạo ra.

HLV Mikel Arteta hài lòng với màn trình diễn của các học trò

Trận lượt về vòng 1/16 giữa Arsenal và Olympiakos sẽ diễn ra vào ngày 28/2. Trước đó, Arsenal có cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà Emirates tại giải Ngoại hạng Anh. Mục tiêu dự C1 mùa sau có vẻ khá xa vời với thầy trò HLV Arteta, bởi Arsenal kém top 4 đến 7 điểm, trong khi Europa League còn nhiều cái tên sừng sỏ như MU, Sevilla hay Inter.

Dù vậy, Pháo thủ vẫn có quyền hy vọng vào cầu thủ chạy cánh trẻ tuổi – Bukayo Saka – người đã có 5 pha kiến tạo từ đầu mùa, nhiều hơn bất kì cầu thủ nào tại cúp C2.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.