HAGL của Kiatisak: Hay nhưng chưa hoàn hảo

Chủ Nhật, ngày 04/04/2021 - 10:18
3.2 /5 của 14 đánh giá

7 vòng đấu với ngôi đầu bảng V.League là khởi đầu không thể tuyệt vời hơn với HAGL của Kiatisak. Nhưng điều đó không đồng nghĩa, đây đã là một đội bóng hoàn hảo.

Khởi đầu mỹ mãn 

Người ta đã không còn nhắc đến thất bại 0-1 trước ở vòng 1 V.League 2021 của HAGL. Bởi 6 vòng sau đó, HAGL bất bại. 5 trong số 6 trận đấu ấy, HAGL bỏ túi 15 điểm tối đa. Lần đầu tiên sau 17 năm, người ta mới thấy một HAGL hiệu quả đến như vậy.

Sự ổn định là điều được người ta nhìn thấy nơi HAGL dưới bàn tay của Kiatisak. Họ không chỉ lên ngôi đầu bảng V.League ở một thời điểm nhất thời. Việc giữ vững vị trí số 1 của giải đấu qua 3 vòng đầu tiên là một minh chứng rõ ràng cho thứ mà người ta chờ đợi nơi HAGL: Tính ổn định, tổ chức, vững vàng và bản lĩnh.

>> Xem thêm:

HAGL đang thi đấu cực kì thăng hoa

Thành tích ấy được HAGL xây dựng dựa trên sự đồng đều ở cả công lẫn thủ. 4 trận vừa qua, HAGL giữ sạch lưới. Lần đầu tiên sau 13 năm, HAGL mới làm được điều này. Ghi 12 bàn sau 7 trận đấu với sự đa dạng từ , Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn, Brandao, không một CLB nào ở V.League 2021 cho đến lúc này làm tốt hơn đội bóng phố Núi.

Thử thách chiều sâu đội hình 

HAGL khởi đầu tốt. Đó là điều không phải bàn cãi. Nhưng trận đấu với tới đây sẽ là thách thức cho chiều sâu đội hình của HAGL. HLV Kiatisak sẽ không thể có Kim Dong Su và Lương Xuân Trường vì đã nhận đủ 3 thẻ phạt (mỗi người) ở những vòng trước đó. “Zico Thái” buộc phải lựa chọn 2 cầu thủ khác thay thế họ trong bộ khung, chiến thuật và đội hình của mình.

Nếu như HAGL vẫn có thể chơi tốt trước SHB Đà Nẵng bởi những sự thay thế ấy, chiều sâu đội hình của đội bóng phố Núi mới được khẳng định. Nhưng ngược lại, họ sẽ bị đặt dấu hỏi về thước đo năng lực nếu thất bại trước SHB Đà Nẵng.

Chiều sâu đội hình của HAGL cần được kiểm chứng

Cuộc đua vô địch V.League vẫn còn tới 11 trận đấu nữa. HAGL mới chỉ đi được 1/3 chặng đường. Nếu như không có đội hình đủ dày dạn để thay thế khi cần thiết thì đội bóng phố Núi hoàn toàn có thể hụt hơi ở khúc cua quan trọng 

Trong quá khứ, nhiều đội bóng cũng đã trải qua tình cảnh như HAGL. Thăng hoa giai đoạn đầu và hụt hơi trước khi về đích. Bởi họ không có đủ sự hoàn hảo trong khối đội hình mà mình đã chuẩn bị cho cuộc đua đường trường.

Video highlights Hải Phòng - HAGL V.League vòng 7:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam