HAGL: Khi những đứa trẻ của bầu Đức nay đã lớn

Thứ Hai, ngày 15/03/2021 - 09:37
3.2 /5 của 11 đánh giá

HAGL vừa có một chiến thắng vô cùng xứng đáng trước Bình Định ở trận đá bù vòng 3 V.League 2021. Đã lâu lắm rồi người hâm mộ đội bóng phố Núi mới chứng kiến các cầu thủ đội nhà mới thi đấu trưởng thành như vậy.

Trên sân Pleiku, đã giành chiến thắng 2-1 trước Bình Định ở trận đấu bù vòng 3 LS V.League 2021. Đây là trận thắng thứ 2 của HAGL dưới thời HLV Kiatisak.

Trước Bình Định, HLV Kiatisak đã kéo lùi Công Phượng chơi thấp hơn thường lệ. Đây là tính toán hợp lý của chiến lược gia Thái Lan bởi cầu thủ sinh năm 1995 là người có kỹ thuật, có khả năng cầm bóng tốt, dẫn dắt lối chơi cùng . Trong khi đó, Brandao và Văn Toàn vốn rất nhanh được bố trí ở phía trên.

Công Phượng được bố trí đá thấp, dẫn dắt lối chơi của HAGL

Những tính toán của Kiatisak đã diễn ra đúng như theo ý muốn của ông. Phút 13, Tuấn Anh có đường chuyền đầy cảm giác cho Văn Toàn – cầu thủ có tốc độ cực tốt giúp cho HAGL mở tỉ số. Không lâu sau khi có bàn phá vỡ thế quân bình, đội bóng của bầu Đức nhân đôi cách biệt cũng với một tình huống tấn công nhanh và chuyền dài từ phần sân nhà, và người lập công là Brandao.

Có được 2 bàn thắng làm vốn giúp cho HAGL chơi hưng phấn hơn để làm chủ thế trận. Bộ đôi – Tuấn Anh chơi rực sáng với những tình huống đánh chặn từ xa.

Sân bóng được ví là “tiểu Emirates” này đã có một bầu không khí lễ hội thực sự. Bầu Đức đã xuất hiện trên khán đài, điều mà rất lâu rồi người ta ít thấy. Trên khán đài, CĐV hân hoan với màn trình diễn của những đứa trẻ của bầu Đức đã trưởng thành.

Bảo vệ thành quả đã là thành công của HAGL

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, HAGL chủ động chơi chậm lại. Đội bóng nhà bầu Đức không còn nắm được thế chủ động trên sân. Công bằng mà nói hiệp thi đấu thứ hai, đội khách mới là những người chơi tốt hơn nhưng họ chỉ có được 1 bàn thắng của Rimario.

>>> Xem thêm:

Việc tạo lợi dẫn và đảm bảo được thành quả, cũng là rất bản lĩnh, không như một thói quen khó bỏ trước đó của HAGL là thường thua ngược. Đó đã là thành công của đội bóng phố Núi.

Điều quan trọng, Kiatisak và bầu Đức cùng khẳng định vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chiến thắng của HAGL. Trong bóng đá, việc luôn hướng tới phía trước là điều quan trọng nhất.

Video highlight HAGL vs Bình Định - vòng 3 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam