HLV Quảng Ninh: “Không thể bắt chết được Lee Nguyễn”

Chủ Nhật, ngày 14/03/2021 - 22:15
3.8 /5 của 7 đánh giá

Không cần phải cử người theo kèm 1 với 1 đối với Lee Nguyễn, HLV Hoàng Thọ của Quảng Ninh vẫn có phương án để giảm hiệu quả của cầu thủ Việt kiều.

Lee Nguyễn không phải chơi không hay trong trận thua của TP.HCM trước Quảng Ninh ở vòng 3 V.League 2021. Nhưng những đường chuyền cuối cùng của cầu thủ Việt kiều lại không thể mang đến sự hiệu quả. Ông Hoàng Thọ chia sẻ về cách để phong toả Lee Nguyễn:

“Lee Nguyễn là ngòi nổ nguy hiểm nhất của TP.HCM. Nhưng tôi không dùng ai để theo sát Lee Nguyễn như hình với bóng để bắt chết cậu ấy. Bởi đúng là không thể bắt chết được Lee Nguyễn được. Chúng tôi chủ động phong toả theo khu vực. Cụ thể, tôi dặn các cầu thủ theo sát tình huống chuyền bóng của Lee Nguyễn nhằm chặn đường chuyền từ anh ta”.

Lee Nguyễn không thể giúp TP.HCM chiến thắng

Vị HLV này phân tích về việc có 2 bàn thắng vào lưới TP.HCM theo 1 kịch bản giống nhau: “Điểm yếu của TP.HCM thì tôi nhận thấy 2 hậu vệ biên của TP.HCM là Ngô Tùng Quốc (phải) và (trái) dâng lên rất cao.

Vì thế tôi muốn khoét vào nách của TP.HCM với việc tận dụng tốc độ của Eydison và Nghiêm Xuân Tú để tận dụng việc khai thác. Cặp trung vệ của TP.HCM hơn nữa là trung vệ nội. Vì thế việc tấn công vào hai nách của TP.HCM càng được chúng tôi phát huy cao độ hơn”.

có thể xem là hiện tượng ở giai đoạn đầu mùa năm nay. Họ đang xếp thứ 2 với 6 điểm sau 3 trận. Đó đương nhiên là điều bất ngờ đối với CLB này, nhất là sau sự ra đi của HLV Phan Thanh Hùng cùng một loạt các trụ cột.

Than Quảng Ninh khởi đầu mùa giải đầy ấn tượng

Dẫu vậy, người thay thế HLV Phan Thanh Hùng – ông Hoàng Thọ khiêm tốn: “Tôi chưa có dấu ấn gì đâu. Những gì mà đội đang có được chỉ đơn thuần là tôi tiếp quản từ những gì mà anh Hùng  xây dựng. Chứ tôi chưa làm được nhiều cho đội bóng. Dẫu sao, việc thắng TP.HCM cũng là bất ngờ. Ban đầu, tôi chỉ mong có điểm trước TP.HCM nhưng không ngờ lại có được chiến thắng”.

HLV Hoàng Thọ khen ngợi 2 cái tên chơi hay nhất bên phía Quảng Ninh. Đó là Hải Huy và Hoài Anh. Ông nói: “Hải Huy quay lại và đã làm rất tốt vai trò đội trưởng, dẫn dắt các cầu thủ trẻ để cùng nhau cố gắng. Tôi tin sau khi trở lại từ chấn thương, với phong độ như hiện nay, cơ hội để bạn ấy lên tuyển không phải là chuyện khó. Thủ môn Hoài Anh cũng thật sự xuất sắc với những tình huống cứu thua không tưởng. Cậu ấy đã chơi hết sức với khả năng của mình”.

Video highlights Than Quảng Ninh - TP.HCM V.League vòng 3:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam