HAGL ngại nhất SHB Đà Nẵng ở giai đoạn 1 V.League 2021

Thứ Tư, ngày 07/04/2021 - 14:13
2.9 /5 của 5 đánh giá

Kiatisak Senamuang đã trải qua 7 đối thủ ở V.League 2021. Trước mắt ông là 6 đội bóng nữa. Tuy nhiên, Đà Nẵng là đối thủ đặc biệt và cũng là thử thách nặng đô nhất đối với HAGL.

7 trận đấu đã qua, thắng 5, hoà 1 và thua 1. Trận đấu mở màn thất bại trước Sài Gòn chưa phản ánh tất cả sức mạnh của HAGL. Bởi ở thời điểm đấy, Kiatisak vẫn loay hoay trong việc tìm một bộ khung hoàn chỉnh.

Trong thời điểm sau đó, khi “Zico Thái” hoàn thiện cỗ máy cho HAGL, với sơ đồ 3-4-3 vào guồng, HAGL đã liên tục đá trên cơ và thắng thế nhiều đối thủ. Họ đã đánh bại đội bóng giàu truyền thống là , hạ gục kẻ lắm tiền nhiều của TP.HCM với 3 bàn cách biệt. Đội bóng phố Núi cũng thắng thuyết phục nhà đương kim vô địch Viettel với tỷ số 3. 0. Gần đây nhất, “chảo lửa” Lạch Tray với lối đá rát của cũng không cản được bước tiến vũ bão của đội bóng phố Núi.

HAGL đang bay cao ở V.League 2021

Kiatisak đã đúng khi khẳng định rằng HAGL ngày một mạnh lên. Nhiều đối thủ tầm cỡ cũng phải thừa nhận HAGL lúc này là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Nhưng để thật sự cụ thể hoá tham vọng đó, bản lĩnh đó và sức mạnh đó, Kiatisak và HAGL cần phải vượt qua đối thủ khó chịu nhất mang tên Đà Nẵng ở vòng đấu này.

Đầu tiên, khác với Hà Nội, Viettel hay TP.HCM, Đà Nẵng ổn định lực lượng từ rất sớm. Họ sớm nhận ra đâu là khuyết điểm của mình trong khung đội hình từng gặp phải ở mùa trước. Đó là lý do Đà Nẵng “chốt đơn” rất nhanhHuy Hùng ở hàng tiền vệ, Janclesio ở vị trí trung vệ và Rafaelson trên hàng tiền đạo. Cho đến hiện tại, những tân binh quan trọng mà Đà Nẵng mang về đều đã vận hành đúng ý đồ của . Việc Đà Nẵng thống trị V.League trong 2-3 vòng đấu đầu tiên và kế đến vẫn đang bám rất sát đội đầu bảng HAGL cho thấy rõ tính ổn định như thế. Trong bối cảnh HAGL mất Xuân Trường và Kim Dong Su ở trận đấu này, lực lượng của Đà Nẵng rõ ràng là nhỉnh hơn so với đối phương.

Trên cabin huấn luyện, Kiatisak gặp lại đối thủ cũ Lê Huỳnh Đức, người từng khiến “Zico Thái” nuốt hận ở V.League 2010. Huỳnh Đức có thể xem là thế lực tại Đà Nẵng. Hơn 10 năm qua, trải qua đủ cung bậc cảm xúc, Huỳnh Đức vẫn dành mọi tâm huyết cho bóng đá Đà thành. Tầm ảnh hưởng của Huỳnh Đức lên Đà Nẵng quả thực rất lớn. Cách mà ông điều binh khiển tướng và khiến các học trò răm rắp nghe theo đủ để thấy sức mạnh của một “ông trùm” bên dòng sông Hàn.

HAGL ngại nhất ở giai đoạn 1 V.League 2021

Một khía cạnh nữa thách thức Kiatisak. Đó là nên cạnh cái bóng lớn đến từ Huỳnh Đức, HAGL còn đối diện với sức ép khổng lồ của lịch sử đối đầu. Đã 16 mùa giải qua, HAGL không thắng nổi Đà Nẵng trên sân Hoà Xuân hiện tại và Chi Lăng trong quá khứ. Thậm chí, những gì mà HAGL có được trên sân của đội bóng sông Hàn chỉ là 2 trận hoà. 14 trận còn lại, HAGL đều thất bại cay đắng.

>>> Xem thêm:

Rõ ràng, Đà Nẵng là thử thách lớn nhất trong hành trình tham vọng của Kiatisak và HAGL. Chỉ có khi vượt qua ngọn núi cao này, Kiatisak và HAGL mới thật sự nhìn thấy mặt trời.

Video highlights Hải Phòng - HAGL V.League vòng 7:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam