Hàng thủ chắc chắn đang là điểm tựa cho Liverpool trong cuộc đua đến ngôi vô địch

Thứ Sáu, ngày 28/12/2018 - 15:19
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool đã nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi lên thành 6 điểm trong trận thắng 4-0 trước Newcastle, thêm một trận đấu nữa mà The Kop đã giữ sạch lưới. Cho đến thời điểm hiện tại, có thể cho rằng hàng thủ vững chắc đang là điểm tựa để Liverpool bay cao và hướng đến chức vô địch.

Tham khảo thêm:

Liverpool giờ đây đã tạo ra khoảng cách an toàn so với nhóm bám đuổi sau chiến thắng trước Newcastle cộng thêm việc Manchester City đã xảy chân ở vòng đấu vừa qua trước Leicester. Khoảng cách trên bảng xếp hạng giữa họ và nhà đương kim vô địch là 7 điểm nhưng có lẽ sự khác biệt lớn nhất giữa hai đội là hàng phòng ngự.

Còn nhớ ở mùa giải mà Luis Suarez thi đấu thăng hoa với hơn 30 bàn thắng tại Premier League, Liverpool cũng không thể lên ngôi và một lần nữa lý do đưa ra lại chính là sự yếu kém của hàng thủ.

Liverpool không thể lên ngôi ở mùa bóng 2013/2014 do hàng thủ quá lỏng lẻo

Có thể nói ở những mùa giải trước Liverpool chính là một trong những đội có hàng công rất mạnh mẽ, tuy nhiên, số bàn thua mà họ phải nhận cũng không phải là ít. Chính vì vậy mà The Kop thi đấu dù đã khởi sắc hơn nhưng chưa thể chạm đến chức vô địch .

Mùa giải năm nay là một sự khác biệt đáng kể của Liverpool, nhìn vào chuỗi 8 trận thắng liên tiếp của họ, có đến 6 trận The Kop giữ sạch lưới, một thành tích vô cùng đáng nể.

Với việc Virgil Van Dijk cùng các đồng đội đang thi đấu quá tốt, cộng thêm sự hụt hơi của Manchester City, việc Liverpool đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng là điều không có gì khó hiểu. 

Van Dijk và các đồng đội đang tạo ra một hàng thủ rất vững chắc cho The Kop

Mùa giải này hàng thủ thực sự đang là điểm tựa vững chắc cho thành công của Liverpool, sau bao mùa bóng chật vật, cuối cùng sự khác biệt cũng đã đến, The Kop đã biết bảo vệ thành quả của mình, với phong độ như hiện tại sẽ không là điều gì đó bất ngờ nếu như đội bóng vùng Merseyside lên ngôi lần đầu kể từ năm 1990.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.