Hazard ghi bàn, Chelsea nhọc nhằn đánh bại Newcastle trên sân khách

Thứ Hai, ngày 27/08/2018 - 00:16
5 /5 của 1 đánh giá

Đoàn quân của HLV Maurizio Sarri đã trải qua 90 phút thực sự khó khăn trên sân St. James Park. Phải nhờ tới tình huống ghi bàn của Hazard ở chấm phạt đền và một chút may mắn, The Blues mới giành được thắng lợi mong manh, qua đó tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng.

Tham khảo thêm:

Newcastle 1-2 Chelsea

BÀN THẮNG

Newcastle: Joselu (83’)

Chelsea: Hazard (76’, pen), Yedlin (87’, phản lưới)

Với tinh thần lên cao sau chiến thắng Arsenal ở vòng đấu trước cùng dàn cầu thủ chất lượng, Chelsea tự tin hành quân đến sân của Newcastle United. Tuy nhiên, dù chiếm lĩnh thế chủ động trên sân song lối chơi phòng ngự số đông mà đội chủ nhà thể hiện đã khiến đoàn quân của thực sự khó khăn.

Trong suốt 45 phút đầu tiên, cả Hazard, hay Pedro đều không thể có cho mình một cơ hội thực sự rõ ràng khi họ liên tục vấp phải sự truy cản chặt chẽ từ các cầu thủ đối phương. Thậm chí, lối chơi không ngại va chạm mà đội chủ nhà thể hiện còn khiến The Blues thực sự gặp vất vả.

Hazard Chelsea
Hazard tỏa sáng với 1 bàn thắng

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi Chelsea nắm thế chủ động. Rốt cuộc, họ cũng được đền đáp với pha lập công của Hazard trên chấm phạt đền sau tình huống Alonso bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của các vị khách chỉ kéo dài trong 7 phút. Phút 83, Newcastle tìm được bàn gỡ sau pha băng cắt đánh đầu chính xác từ Joselu. Người kiến tạo cho anh ở tình huống này là Yedlin.

Dù vậy, niềm vui ngắn chẳng tề gang với các cổ động viên chủ nhà bởi chỉ 4 phút sau đó, chính Yedlin đã đá pha lưới nhà, qua đó giúp Chelsea nhọc nhằn giành 3 điểm trên sân khách.

Hazard Chelsea
Trước khi may mắn giúp cho Chelsea có 3 điểm trọn vẹn

Đây là thắng lợi xứng đáng với thầy trò Sarri khi họ tạo ra hàng tá các cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. The Blues kiểm soát bóng đến 74% và tung ra số cút sút gấp 3 lần đối thủ (18 so với 6). Vì thế, việc họ có được 3 điểm là điều dễ hiểu.

Chiến thắng tại St. James Park giúp cho Chelsea tiếp tục chuỗi  phong độ ấn tượng và san bằng cách biệt điểm số với 2 CLB là Liverpool cùng Watford khi đều có được 9 điểm trọn vẹn sau 3 lượt trận.

Quan trọng hơn, ngôi sao Hazard đã ghi bàn còn Alonso tiếp tục sắm vai người cứu rỗi đội bóng mỗi khi gặp khó khăn. Trong cả 2 bàn thắng mà đội bóng thủ đô có được, hậu vệ người TBN đều in dấu giày và cho thấy tầm ảnh hưởng rất lớn của mình.

Với Newcastle, họ tiếp tục dậm chân ở nửa cuối khi chỉ có được vỏn ven 1 điểm sau 3 trận đầu tiên tại năm nay.

Đội hình thi đấu

Newcastle: Dubravka, Yedlin, Clark, Fernandez, Schar (Muto, 79’), Dummett, Murphy (Perez, 73’), Diame, Ki, Ritchie, Rondon (Joselu, 62’).

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Rudiger, Luiz, Alonso, Kante, Jorginho, Kovacic (Barkley, 79’), Pedro (Willian, 69’), Hazard, Morata (Giroud, 65’).

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.