Eden Hazard tái ngộ Stamford Bridge: Khi Vườn địa đàng ngừng đơm bông

Thứ Năm, ngày 06/05/2021 - 10:38
3.7 /5 của 3 đánh giá

Gần hai năm kể từ khi chuyển sang Real Madrid từ Chelsea, Hazard chưa bao giờ trở lại là phiên bản tốt nhất của chính mình. 103 triệu bảng kèm theo cả núi kỳ vọng bỗng chốc hóa thành biển thất vọng khôn cùng.

Real Madrid hành quân đến Stamford Bridge với nhiệm vụ quan trọng nhất mùa giải: Đánh bại Chelsea và giật lấy tấm vé vào chơi trận chung kết . Tất nhiên đó là mệnh lệnh của vị chuẩn tướng Zidane dành cho các cầu thủ của mình.

Đội trưởng Sergio Ramos trở lại, Eden Hazard cũng đã sẵn sàng cho lần tái ngộ đội bóng cũ. Mọi thứ đã được xếp sắp cụ thể để Los Blancos gieo sầu cho đại diện nước Anh. Ấy vậy nhưng mọi toan tính của Zidane sụp đổ chóng vánh, Real thua phơi áo ngay tại Stamford Bridge và cúi mặt rời khỏi Champions League.

đánh bại Real Madrid để ghi danh vào chung kết Champions League

Ngay sau đó, Eden Hazard trở thành cái tên bị “săm soi” nhiều nhất. Đây không chỉ là câu chuyện của lần tái ngộ đội bóng cũ, mà đó còn là giá trị thực sự của bản hợp đồng trị giá 103 triệu bảng mà Real dốc hầu bao mang anh về chính từ Stamford Bridge.

Vườn địa đàng không còn đơm bông

Có một khoảnh khắc rất khó bị lãng quên, ngay trước thời khắc nhận bóng từ một quả ném biên bên cánh trái. Đó là khu vực “vàng” đúng nghĩa khi cầu thủ này thường xuyên có những pha đi bóng lắt léo đầy đe dọa về phía cầu môn đối thủ, điều xảy ra như cơm bữa trong suốt 7 mùa giải của anh ấy ở Chelsea.

Thế nhưng đêm qua, cũng tại Stamford Bridge, đã không có một pha đánh vai rồi đột ngột đổi hướng để vượt qua một hậu vệ. Thay vào đó, cầu thủ người Bỉ lại cố gắng tìm kiếm đồng đội và thực hiện một đường chuyền an toàn trước khi pha bóng đó bị các cầu thủ áo xanh bẻ gãy.

Hazard không còn là chính mình kể từ khi rời Chelsea

Một pha bóng tưởng như đơn giản nhưng lại là lời tổng kết và tóm gọn về sự nghiệp của Hazard kể từ ngày anh rời Chelsea. Vườn địa đàng – cái tên trìu mến mà NHM đặt cho anh cũng đã không còn giữ được những gì đẹp đẽ nhất trong lần tái ngộ này.

Một galatico không hình thể

Gần hai năm kể từ khi chuyển tới Bernabeu từ mùa hè 2019, bản hợp đồng của Galactico vẫn chưa phải là một galactico. Thật khó để tin tưởng rằng cầu thủ người Bỉ có thể trở thành một vì sao mới trong dải ngân hà lấp lánh của Real Madrid.

Xem thêm:

Chấn thương, thể trạng sụt giảm, tăng cân và vô vàn những vấn đề khác ngăn Hazard tỏa sáng tại Real. Cho đến tận bây giờ, nhiều NHM của Los Blancos vẫn không thể hiểu được vì sao Real Madrid lại có thể chi ra từng ấy tiền chỉ để mua lại 1 năm hợp đồng của một cầu thủ, dẫu rằng đó thuộc hàng siêu sao. Có thể vì Real đã quá thèm khát Hazard, cũng có thể vì cái tài đàm phán và thương thuyết của “bà đầm thép” Marina Granovskaia của Chelsea.

Trở lại London, những tưởng Hazard sẽ tìm lại được niềm cảm hứng chơi bóng, nơi anh từng khiến không ít đội bóng khóc thét mỗi khi hành quân đến đây nhưng không. Ngay cả những người ủng hộ siêu sao người Bỉ nhiệt thành nhất cũng phải nghi ngờ rằng anh ấy khó có thể tìm lại phong độ bất kể đó có là nơi quen thuộc nhất, nơi mà anh ấy từng gọi là nhà. Điều đó vô tình khoét sâu thêm cái giá kỷ lục 103 triệu bảng kia như một sự thất bại.

Hazard đã không để lại dấu ấn gì trong lần trở về "nhà" này

Hazard, trên danh nghĩa là số 10, được phép di chuyển tự do và có những khoảnh khắc tận dụng triệt để những sơ hở của hàng thủ của Chelsea và khai thác nó. Một đường chuyền một chạm gọn gàng, một pha thoát xuống để mở ra không gian ở đó.

Thế nhưng những điều này dường như không có tác động đáng kể nào ngoài một tình huống anh nỗ lực dứt điểm ở góc hẹp và dễ dàng bị “đê chắn sóng” Edouard Mendy chặn lại ở giữa hiệp hai.

Những phút sau đó của hiệp thi đấu thứ 2, Hazard đã có một cơ hội nhỏ quý giá để phô diễn lại một trong những pha chạy chỗ đặc trưng của mình, luồn lách qua những hậu vệ đối phương và lẻn xuống vòng cấm mà trọng tài biên không thể nào căng cờ báo việt vị được.

Thế nhưng sau cùng đã không có pha chạy chỗ nào như thế được thực hiện và Hazard vẫn cứ vật vờ trên sân như đi tìm lại cái bóng của chính mình.

NHM dường như đã hết kiên nhẫn với cầu thủ người Bỉ. Họ sẵn sàng liệt tên anh vào danh sách dài của những bản hợp đồng đắt giá nhưng thất bại toàn tập.

Những gì đẹp đẽ nhất, có lẽ Hazard đã để quên ở Stamford Bridge

Florentino Perez, chủ tịch Real được cho là đã có những băn khoăn trước khi quyết định “chốt deal” thương vụ này. Liệu một cầu thủ 28 tuổi đã bị các hậu vệ cao lớn của Ngoại hạng Anh “chém đinh chặt sắt” chỉ vì anh ta đi bóng quá khó chịu, có thể duy trì được phong độ hay không?

Xem them:

Mọi nghi ngờ sớm bị dập tắt, mối quan tâm của Perez đến từ các giá trị thương mai nhiều hơn. Bán áo đấu, những bản hợp đồng tài trợ mới và thêm đó là những quan hệ hợp tác làm ăn dựa trên danh tiếng của cầu thủ người Bỉ đã tạo dựng trước đó. Những thứ đó mới là thứ mà Perez quan tâm.

Có lẽ giờ đây Hazard sẽ phải cầu nguyện, cầu nguyện để không tái phát chấn thương, cầu nguyện để đôi chân anh được lành lặn và mọi thứ sẽ sớm trở lại với quỹ đạo vốn có của mình.

Giá như Eden Hazard vẫn ở lại Chelsea, câu chuyện hiện thời có lẽ đã khác rất nhiều.

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.