Văn Lâm đứng trước nguy cơ vắng mặt tại AFF Cup 2020

Thứ Bảy, ngày 11/04/2020 - 09:48
2.7 /5 của 267 đánh giá

Những tin xấu liên tiếp được chuyển về từ Thái Lan khiến người hâm mộ không khỏi dấy lên nghi ngờ về khả năng tham dự AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm của thủ thành Đặng Văn Lâm.

Với hơn 2400 ca dương tính với SARS-CoV-2, tình hình dịch Covid-19 tại Thái Lan tiếp tục diễn biến khó lường. Dù chính phủ đã thực hiện nhiều biện pháp giới nghiêm như giãn cách xã hội song dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

Đặc biệt, mới đây, cầu thủ bóng đá đầu tiên tại Thái Lan đã nhận thông báo dương tính với chủng virus nguy hiểm này. Việc tiền đạo Kanit Atchayayothin của CLB Port FC nhiễm bệnh sẽ khiến Thai League trở lại muộn hơn dự kiến, nhất là khi, chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã ra cảnh báo với các LĐBĐ thành viên chỉ được tổ chức các giải đấu trong điều kiện an toàn 100%.

Trong trường hợp Thai League kéo dài quá lâu, Văn Lâm sẽ là cầu thủ chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Thông thường, giải đấu cao nhất của Thái Lan sẽ diễn ra trong vòng 8 tháng, và nếu LĐBĐ Thái Lan muốn hoàn thành giải đấu trong năm nay, nguy cơ Văn Lâm không được tham dự AFF Cup 2020 là rất cao.

Văn Lâm gặp khó nếu Thai League tiếp tục kéo dài

Chưa rõ các CLB Thái Lan có đồng ý nhả quân cho các đội tuyển hay không khi AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA và bản thân ĐT Thái Lan cũng tỏ ra không mặn mà với giải đấu năm nay. Thậm chí, họ còn có ý định cử ĐT U23 Thái Lan tham dự giải đấu thay vì ĐTQG.

Ở Muangthong United hiện tại, Văn Lâm đã mất suất bắt chính vào tay thủ môn trẻ Somporn Yos. Tuy nhiên, anh vẫn là quân bài dự bị chiến lược của đội bóng này. Nếu Muangthong United quyết tâm giữ Văn Lâm lại, HLV Park Hang Seo sẽ đứng trước bài toán khó nhằn.

Trong khung gỗ của ĐT Việt Nam, Văn Lâm vẫn luôn là chốt chặn đáng tin cậy nhất. Dưới thời HLV Park, thủ thành 26 tuổi là lựa chọn số 1 bởi tâm lý vững vàng và sự chắc chắn trong thi đấu. Chức vô địch AFF Cup 2018 và việc chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn tại vòng loại World Cup 2022 tính đến hiện tại có công rất lớn của Văn Lâm.

Văn Lâm là thủ thành số 1 trong khung gỗ ĐT Việt Nam

Nếu không có Văn Lâm làm người gác đền, Tuấn Mạnh, Nguyên Mạnh hay Văn Cường sẽ là những lựa chọn khả dĩ nhất của HLV Park. Đây đều là những thủ môn có phong độ cao cũng như từng ăn cơm tuyển trước đây, song để tạo ra sự yên tâm như thủ thành mang 2 dòng máu Việt – Nga thì e là rất khó.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam