Hiệu ứng Boca Juniors – River Plate, UEFA tính đưa Champions League “xuất ngoại”

Chủ Nhật, ngày 09/12/2018 - 21:22
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi trận chung kết lượt về Copa Libertadores được quyết định tổ chức tại sân Bernabeu, các quan chức của UEFA đang cân nhắc việc đưa Champions League ra thi đấu ngoài lãnh thổ châu Âu.

.Xem thêm:

Liên đoàn châu Âu (UEFA) đang cân nhắc việc tổ chức trận chung kết UEFA Champions League ở ngoài lãnh thổ khu vực lần đầu tiên.

Ý tưởng này được nêu ra sau khi trận chung kết lượt về giải Vô địch các CLB Nam Mỹ (Copa Libertadores) giữa Boca Juniors và River Plate được ấn định thi đấu tại sân Bernabeu (Tây Ban Nha).

uefa
UEFA đang cân nhắc tổ chức trận chung kết UCL bên ngoài lãnh thổ châu Âu

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin tiết lộ khả năng đưa giải đấu số 1 châu Âu ra toàn cầu: “Bóng đá là môn thể thao vua và là giải đấu lớn nhất thế giới”

“Tổ chức trận đấu ở nơi nào khác ư? Hiện tại, điều này thật khó nói, nhưng với số lượng 1 tỷ người theo dõi trận chung kết Champions League, có tới hơn 50% tới từ khán giả ngoài châu Âu”

Vị chủ tịch người Slovenia không loại trừ khả năng có thể tổ chức trận chung kết Champions League ở châu Á hoặc nước Mỹ trong tương lai, nếu có những vấn đề xảy ra. 

Điều này có thể sẽ giúp đẩy mạnh tính toàn cầu của giải đấu lớn nhất TG

Trước đó, vì lý do an ninh bất ổn tại Argentina, sau “thảm họa” kinh hoàng xảy ra với các cầu thủ Boca Juniors, LĐBĐ Nam Mỹ đã hoãn trận chung kết lượt về Copa Libertadores.

Trận đấu này giữa 2 đại kình địch Boca Juniors và River Plate sau đó đã được quyết định diễn ra bên ngoài lãnh thổ Argentina. Địa điểm thi đấu được lựa chọn là sân Bernabeu, sân nhà của Real Madrid.

2h30 đêm nay, trận Siêu đại chiến của bóng đá Nam Mỹ sẽ được diễn ra.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.