Higuain chuẩn bị gia nhập Chelsea, cơ hội nào cho Olivier Giroud?

Thứ Bảy, ngày 19/01/2019 - 14:14
5 /5 của 1 đánh giá

Chelsea sắp chiêu mộ thành công tiền đạo Gonzalo Higuain từ câu lạc bộ Juventus hiện đang thi đấu dưới dạng cho mượn trong màu áo AC Milan. Nếu Higuain chuyển tới thi đấu cho Chelsea lại khiến người ta lại phải đặt ra câu hỏi liệu còn cơ hội nào cho Olivier Giroud?

Tham khảo thêm:

Mùa giải này, Olivier Giroud thường xuyên xuất hiện trên ghế dự của Chelsea. Một phần bị chấn thương phần khác là do phong độ quá nghèo nàn của tiền đạo người Pháp. Trong 17 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa này, Giroud mới ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng. Một con số không thể chấp nhận nổi với một trung phong, vị trí được ưu tiên nhất trong đội hình.

Chelsea đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một cái tên đủ sức nặng làm nhiệm vụ chia lửa với Eden Hazard trên hàng công. Morata thi đấu thiếu ổn định và đôi khi là vô duyên trong những tình huống ngon ăn. Tiền đạo người Tây Ban Nha cũng rục rịch muốn ra đi khi cảm thấy bản thân sắp mất vị trí tại Chelsea.

Giroud thường xuất hiện trên băng ghế dự bị của Chelsea mùa giải này

Có khi Sarri thà để Hazard đã vị trí tiền đạo cắm hơn là lựa chọn Giroud đá chính trong một số trận đấu quan trọng. Nhiều khả năng, Chelsea sẽ thành công trong việc chiêu mộ Higuain ngay trong tháng 1/2019. Điều này làm cho vị trí cho tiền đạo người Pháp trong đội hình Chelsea lại càng thêm mong manh hơn.

Còn nhớ, tiền đạo người Pháp chuyển từ Arsenal sang Chelsea với khoản phí 18 triệu bảng vào năm tháng 1/2018. Giroud tiết lộ anh phải rời Arsenal bởi vì Arsene Wenger muốn chơi với một tiền đạo kiểu khác. Nhà vô địch World Cup người Pháp đã có 6 năm gắn bó cùng Arsenal trước khi anh không còn được sử dụng nhiều sau sự có mặt của Alexandre Lacazette và Pierre Emerick-Aubameyang.

Triều đại của Antonio Conte tại Chelsea đã kết thúc điều đó đồng nghĩ với việc Giroud phải làm lại từ đầu, với một lối chơi mới dưới thời Sarri. Trong 17 lần ra sân mùa này, Giroud có tới 11 lần ra sân từ băng ghế dự bị. Một con số đáng buồn cho tiền đạo người Pháp.

Dù Giroud khẳng định tại Chelsea anh có những điều kiện rất tốt để ghi bàn, song việc anh không ghi bàn đều đặn đang khiến NHM tỏ ra nghi ngờ về khả năng của cầu thủ này. Việc chơi thất vọng đang khiến cầu thủ sinh năm 1986 bị đẩy lên băng ghế dự bị nhường chỗ cho những cầu thủ có phong độ tốt hơn.

Bất kỳ thỏa thuận nào với Higuain có thể sẽ hạn chế thêm thời gian thi đấu của Giroud tại Chelsea, với Eden Hazard đã được ưu tiên làm vị trí tiền đạo cắm trong nhiều trận, và cầu thủ 32 tuổi thừa nhận hoàn cảnh của mình tại The Blues.

“Tôi không phải là người quyết định đội hình gồm 11 cầu thủ nhưng rõ ràng mọi cầu thủ đều muốn ra sân ở mọi trận đấu. Rõ ràng với việc có thêm một đối thủ cạnh tranh là điều tôi không thể hạnh phúc bởi điều đó đồng nghĩ với việc tôi phải ngồi trên bắng ghế dự bị nhiều hơn”, Giroud nói.

“Tuy nhiên tôi sẽ cho rằng đó là động lực để cho tôi cố gắng và tập luyện chăm chỉ hơn nữa để lấy lại suất đác chính của mình. Trong 14 vòng đấu còn lại tôi có lẽ chỉ được ra sân từ đội hình xuất phát một nửa trong số đó”

Higuain gia nhập Chelsea, cơ hội ra sân của Giroud lại nhỏ dần

“Bạn cần tiếp tục cố gắng để có thể cạnh tranh vì tôi biết rằng sẽ khó khăn cho tôi hơn rất nhiều so với các trận đấu vào tháng trước”

“Tôi cần rời Arsenal bởi vì Arsene Wenger muốn có một tiền đạo kiểu khác. Thời của tôi ở Arsenal đã hết và tôi thực sự hài lòng khi kí hợp đồng với một CLB lớn như Chelsea.”

Những lời chia sẻ mới đây của Giroud như lời nhắc khéo với HLV Sarri nên trao cho anh nhiều cơ hội ra sân hơn. Bởi nếu không được trọng dụng tại The Blues, anh hoàn toàn có thể tìm cho mình một bến đỗ mới giống như cái cách mà anh làm cách đây hơn 1 năm trong màu áo Arsenal.

“6 tháng đầu tiên ở Chelsea rất tốt. Đó là lúc tôi cần rời Arsenal và tôi hạnh phúc được chơi ở một đội bóng lớn như Chelsea. Tôi hòa nhập tốt và đã giành được FA Cup. Sau đó, khi tôi trở lại muộn sau World Cup, đã có sự khác biệt bởi vì HLV mới đã đến và bạn phải bắt đầu lại, phải chứng minh với ông ấy rằng bạn đã sẵn sàng thích ứng với sự thay đổi. Nhưng theo thời gian, tôi thật khó có thể hạnh phúc với tình huống đang diễn ra”, Giroud nói thêm.

Higuain sẽ không đến kịp để giúp Chelsea đấu với Arsenal vào thứ bảy tuy nhiên Giroud cũng chẳng chắc chắn có được một suất đá chính trong đội hình Sarri. Nếu thương vụ Higuain hoàn thành trong tuần tới, liệu còn cơ hội nào cho tiền đạo người Pháp?

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.