HLV Alfred Riedl: Cầu thủ Việt Nam cần lưu ý điều này khi xuất ngoại

Thứ Sáu, ngày 01/05/2020 - 08:19
5 /5 của 2 đánh giá

Để các cầu thủ được chơi bóng tại châu Âu chính là tham vọng của bóng đá Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, không phải cái tên nào cũng đủ đẳng cấp để trụ lại lục địa già. Mới đây, cựu HLV ĐTQG Việt Nam – Alfred Riedl đã chỉ ra cầu thủ mà ông kỳ vọng nhất và cũng đưa ra lời khuyên cho cầu thủ Việt Nam khi xuất ngoại.

Đoàn là cái tên mới nhất của đang chinh chiến tại châu Âu. Hậu vệ sinh năm 1999 được giới chuyên môn đánh giá rất cao về cả ngoại hình lẫn tư duy chơi bóng. Tuy nhiên, thực tế không thể phủ nhận rằng anh đang gặp rất nhiều khó khăn tại . Trong suốt mùa giải vừa qua, Văn Hậu chỉ có vỏn vẹn 4 phút ra sân cho đội hình chính của CLB này tại cúp Quốc gia.

Trước Văn Hậu, những hay Công Vinh cũng đều đã sang lục địa già. Tuy nhiên, những cầu thủ này đều không được Sint Truidense và Leixoes gia hạn hợp đồng và phải trở về nước sau thời gian thử việc.

Ông Alfred Riedl cho rằng Hồng Sơn đủ tầm chơi ở châu Âu

Việt Nam vẫn còn nằm ở vùng trũng của bóng đá thế giới. Bởi vậy, các cầu thủ khó lòng hoàn thành giấc mơ vươn tầm châu Âu. Mới đây, HLV Alfred Riedl đã chỉ ra cái tên mà ông tin rằng đủ đẳng cấp để chinh chiến tại lục địa già. Cầu thủ được nhắc tới ở đây chính là huyền thoại Hồng Sơn.

Chia sẻ với báo giới, cựu chiến lược gia 71 tuổi nói: “Ở thời của tôi, Hồng Sơn là tiền vệ hay nhất của cả Việt Nam lẫn Đông Nam Á. Cậu ấy sở hữu kỹ thuật cá nhân đỉnh cao cùng nhãn quan chiến thuật sắc bén. Đẳng cấp của Hồng Sơn còn đến từ sự ổn định. Tôi chắc chắn cậu ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất của bóng đá Việt Nam”.

“Với đẳng cấp của mình, Hồng Sơn hoàn toàn có thể chơi bóng tại châu Âu. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, cậu ấy gặp khó trong việc thích nghi với nền văn hóa bóng đá hoàn toàn khác biệt”.

Ngay cả một cầu thủ xuất sắc như Công Vinh cũng từng gặp khó tại châu Âu

Trong quá khứ, ông Alfred Riedl từng có rất nhiều năm gắn bó với bóng đá Việt Nam. Ông là HLV trưởng của ĐTQG trong các năm 1998-2000, 2003-2004 và 2005-2007. Bởi thế, thuyền trưởng 71 tuổi rất hiểu các cầu thủ Việt Nam.

Chiếc lược gia người Áo cũng đưa ra lời khuyên với các cầu thủ Việt Nam đang có ý định xuất ngoại. Ông nói: “Tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam đừng bao giờ sang châu Âu thi đấu 1 mình. Họ cần tạo những những mối quan hệ, họ cần bạn bè để thích nghi với văn hóa ở đó. Có rất nhiều thứ cản trở họ ở châu Âu. Ngay cả một cầu thủ xuất sắc như Công Vinh cũng từng gặp khó khăn tại Bồ Đào Nha”.

Thực tế, chính bản thân Công Vinh cũng đã từng chia sẻ về thời gian khó khăn tại Leixoes. Theo anh, cầu thủ châu Á không được coi trọng và thậm chí là xem thường. Anh bị tách biệt hoàn toàn trong 2 tháng thử việc và cuối cùng phải về nước trong sự thất vọng.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam