HLV Đức chỉ ra điểm yếu chết người của Công Phượng, Quang Hải

Thứ Sáu, ngày 22/02/2019 - 12:11
5 /5 của 2 đánh giá

Nữ HLV người Đức, Julia Farr đã chỉ ra điểm yếu mà Công Phượng và Quang Hải cần phải khắc phục nếu muốn vươn ra quốc tế.

Tham khảo thêm:

Sau thành công trong năm 2018, rất nhiều những cầu thủ của đã nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông cũng như các CLB nước ngoài.

Và hai trong số những ngôi sao thu hút được nhiều sự chú ý nhất là Quang Hải và Công Phượng. Ngay sau khi trở về từ Asian Cup 2019, Công Phượng đã chuyển tới Incheon United thi đấu.

Tiền đạo đội tuyển Việt Nam đang có khởi đầu khá tốt tại CLB Hàn Quốc khi vừa có bàn thắng ngay trong trận ra mắt.

cong phuong quang hai
Công Phượng, Quang Hải đang nhận được rất nhiều sự quan tâm

Trong khi đó Quang Hải cũng nhận được lời chào mời từ nhiều CLB Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, thậm chí là cả La Liga. Tuy nhiên tiền vệ sinh năm 1997 vẫn thể vươn ra được chân trời mới khi còn phải cống hiến cho đội bóng thủ đô.

Dù đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các CLB nước ngoài nhưng để vươn tầm thế giới ngay lúc này thì chắc chắn cả Công Phượng và Quang Hải đều chưa thể.

Đó chính là nhận xét của nữ HLV Julia Farr của Borussia Dortmund. Nữ HLV người Đức đã chỉ ra điểm yếu mà Công Phượng và Quang Hải cần phải khắc phục nếu muốn vươn ra quốc tế:

“Công Phượng và Quang Hải là hai cầu thủ nhanh nhẹn, có khả năng rê bóng tốt, xử lý trong phạm vi hẹp cũng giỏi. Ngoài ra, họ còn sở hữu khả năng sút bóng và dứt điểm tốt. Họ là những người có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên hàng công. Tuy nhiên, tôi để ý thấy cả Công Phượng và Quang Hải đều rất ít khi sử dụng chân không thuận của họ. Đó là một hạn chế nếu muốn vươn tầm ra thế giới. Mà trong bóng đá, sử dụng cả hai chân là điều khá quan trọng”.

cong phuong quang hai
HLV Julia Farr của Borussia Dortmund đã chỉ ra điểm yếu của Công Phượng và Quang Hải

Thêm vào đó nữ HLV này còn chỉ ra rào cản nói chung mà các cầu thủ Đông Nam Á đang gặp phải khi muốn ra châu Âu và thế giới:

“Tôi nghĩ rào cản lớn nhất cho các cầu thủ Đông Nam Á nói chung và đặc biệt là Việt Nam nói riêng chính là giải đấu trong nước. Trình độ của các trận đấu, môi trường tập luyện và phát triển ở đây vẫn còn chênh lệch khá nhiều so với bóng đá châu Âu. Vì vậy, các cầu thủ trẻ dễ cảm thấy ngợp khi tập luyện và thi đấu ở châu Âu”.

Những góp ý khá chân thành và cũng rất chính xác của HLV Julia Farr chắc chắn sẽ là những kinh nghiệm quan trọng để các cầu thủ Việt Nam có thể rút kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân mình và vươn ra thế giới trong tương lai.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam