Kiatisak đã lột xác HAGL thế nào?

Thứ Năm, ngày 25/03/2021 - 19:24
2.9 /5 của 9 đánh giá

Với những con người được cung cấp sẵn trong tay, Kiatisak chỉ trong vòng 4 tháng đã thay đổi diện mạo của HAGL một cách tích cực. Ngôi đầu bảng V.League ở vòng đấu thứ 5 là minh chứng rõ nét cho những biến đổi không ngừng trong cách xây dựng HAGL dưới thời “Zico Thái”.

Kể từ sau trận thua trước Sài Gòn FC ở vòng đầu tiên, HAGL đã có những thay đổi tích cực. Quãng thời gian V.League 2021 tạm nghỉ vì dịch Covid-19 đủ để giúp Kiatisak truyền thụ tích cực hơn triết lý của mình lên các cầu thủ. Sơ đồ 3-4-3 mà HAGL vận hành giống như cách mà Kiatisak sắp xếp cho ĐT Thái Lan ở giai đoạn cuối nhiệm kỳ của ông.

Kiatisak đang có những bước đầu thành công ở HAGL

Nhưng quan trọng hơn, với những con người đang có trong tay, Kiatisak biết cách tận dụng những điểm mạnh mà HAGL có được. Bộ ba Kim Dong Su, Memovic và Hữu Tuấn đang tạo nên sự chắc chắn phía trước cầu môn thủ thành Huỳnh Tuấn Linh. Hai trận gần nhất, hàng thủ của HAGL không thủng lưới. 5 vòng đã qua, đội bóng này chỉ thủng lưới đúng 3 lần - thành tích tốt nhất của HAGL trong 10 năm qua.

Quan trọng hơn, những ngoại binh dưới bàn tay của Kiatisak không còn “phế” như những cầu thủ Tây thi đấu cho HAGL trong quá khứ. Trên hàng công, Brandao đang liên tục kiến tạo cho đồng đội, với những Minh Vương, Văn Toàn hay Văn Thanh lập công. 

Đó là câu chuyện về chuyên môn. Còn về tinh thần, HAGL dưới thời Kiatisak đã không còn ngây thơ như trước. BLV Quang Tùng chia sẻ với báo giới rằng: “HAGL có chuyển biến rõ rệt dưới bàn tay Kiatisak. Đó là lối chơi đa dạng, tinh thần chiến đấu tốt hơn và có sự tính toán cụ thể cho từng trận. Kiatisak đã tiếp quản HAGL đầy rẫy vấn đề. Đến nay, từng điểm yếu của đội bóng phố núi đều được cải thiện.

Mùa trước, HAGL đúng kiểu "đá cho vui". Họ tiếp cận trận đấu một cách ngây thơ và dễ dàng bị đối phương bẻ gãy. Những cầu thủ được mến mộ của HAGL trở nên tội nghiệp trên sân. Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường đều có thực lực. Thứ họ thiếu là một HLV đủ tầm. Và Kiatisak là người thích hợp để làm chuyện đó”.

HAGL đang có những bước tiến dưới triều đại Zico Thái

Tất nhiên, 5 vòng đấu vừa rồi mới chỉ là khởi động. HAGL sẽ còn phải đối diện với nhiều nỗi lo nữa ở chặng đường phía trước. Kiatisak cũng cần phải thể hiện bản lĩnh hơn, sự lạnh lùng hơn để giúp HAGL thật sự trưởng thành trước sóng gió của V.League.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam