HLV Kiatisuk quay trở lại dẫn dắt ĐT Thái Lan trong năm 2020?

Chủ Nhật, ngày 05/01/2020 - 09:36
5 /5 của 1 đánh giá

Rất có thể HLV Kiatisuk sẽ trở lại làm HLV trưởng ĐT Thái Lan nếu cựu chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) – Worawi Makudi đắc cử vào tháng 2/2020.

Năm 2019 là một năm thất bại toàn tập của bóng đá Thái Lan. Từ U23 cho đến đội tuyển Quốc gia, từ nam đến nữ, bóng đá Thái đã thất bại toàn diện trước Việt Nam. Đội tuyển nữ Thái Lan đã thất  bại trước Việt Nam trong 2 trận chung kết AFF Cup và SEA Games, ngậm ngùi nhìn thầy trò HLV Mai Đức Chung vững vàng trên đỉnh cao khu vực.

U23 Thái Lan cũng đã bị U23 Việt Nam đè bẹp tới 4-0 ở Vòng loại U23 châu Á 2020, còn ĐTQG của họ cũng chấp nhận trận thua bẽ bàng 0-1 ở giải đấu giao hữu King’s Cup 2019 ngay trên sân nhà. Và mới đây nhất Việt Nam giành HCV SEA Games thì Thái đã bị loại từ vòng bảng.

Sau những thất bại đó, liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết thay đổi bộ máy vận hành của Liên đoàn. Theo đó, chủ tịch hiện tại của LĐBĐ Thái Lan – Somyot Poompunmuang sẽ hoàn thành nhiệm kỳ vào tháng 2/2020. FAT dự định sẽ mở cuộc bầu cử vào ngày 12/2 tới đây và cựu chủ tịch FAT – Worawi Makudi đang sẵn sàng quay trở lại vị trí quen thuộc của mình.

Được biết, sau những thất bại của bóng đá Thái Lan trong thời gian vừa qua tại sân chơi khu vực, ông Worawi Makudi đã cảm thấy không hài lòng với người tiền nhiệm. Chính vì vậy, ông đang sẵn sàng ngồi vào ghế nóng của FAT để đưa bóng đá Thái Lan trở lại vị thế vốn có của mình.

Trong trường hợp ông Worawi Makudi quay lại, rất có thể HLV Kiatisuk cũng sẽ trở lại dẫn dắt đội tuyển Quốc gia bởi đây là một trong những mục tiêu quan trọng khi vị cựu chủ tịch FAT ngồi vào ghế nóng.

Mục tiêu hàng đầu của ông Worawi Makudi sẽ là thuyết phục HLV Kiatisuk quay trở lại dẫn dắt đội tuyển Thái Lan để đoạt lại ngôi vương từ tay Việt Nam. Nếu ở VCK U23 châu Á sắp tới, HLV Akira Nishino không hoàn thành được mục tiêu đề ra và ông Worawi Makudi lên nắm quyền LĐBĐ Thái Lan, rất có điều khó tin này sẽ xảy ra.

HLV Kiatisuk nhiều khả năng sẽ quay trở lại dẫn dắt Thái Lan

Trong quá khứ, ông Worawi Makudi rất thân thiết với huyền thoại Kiatisuk Senamuang, cả hai đã có một giai đoạn làm việc cực kỳ ăn ý từ năm 2013-2017, và đưa Thái Lan liên tiếp xưng vương ở Đông Nam với hai chức Vô địch AFF Cup 2014 – 2016 , đội U23 nước này cũng giành HCV 3 kỳ SEA Games liên tiếp.

Tuy nhiên từ khi vị chủ tịch này ra đi, Thái Lan đã xảy ra nhiều vấn đề khiến cho các đội tuyển của họ liên tiếp tụt dốc.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam