HLV Lê Thụy Hải tuyên bố gây sốc về cơ hội dự World Cup của Việt Nam

Nhận định về cơ hội của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022, HLV Lê Thụy Hải cho rằng đoàn quân của ông Park sẽ khó có thể tạo ra bất ngờ ở vòng cuối cùng.


Tham khảo thêm:

Năm 2019 là một năm bận rộn của . Sau khi kết thúc vòng loại U23 châu Á, King’s Cup 2019, đội tuyển của chúng ta sẽ tham dự một giải đấu hết sức quan trọng khác là vòng loại World Cup 2022.

Sau những thành công của các đội tuyển trong thời gian qua, hơn bao giờ hết, người hâm mộ nước nhà lúc này đang rất mong chờ các chàng trai của chúng ta hiện thực hóa giấc mơ World Cup.

Tuy nhiên trái với sự mong mỏi của người hâm mộ, HLV Lê Thụy Hải đã thẳng thắn thừa nhận rằng Việt Nam vẫn chưa đủ lực để tham dự World Cup.

viet nam
HLV Lê Thụy Hải khẳng định Việt Nam chưa đủ lực để dự World Cup

Ông Hải “Lơ” cũng cho rằng người hâm mộ không nên quá kì vọng và gây áp lực cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chiến lược gia kì cựu này đã khá thẳng thắn khi chia sẻ về cơ hội dự World Cup của Việt Nam:

“Đi World Cup thì ai cũng mong, nhưng khả năng của Việt Nam hiện tại chưa tới. Ở Đông Nam Á, chúng ta mới vô địch lần thứ 2, còn châu lục thì chưa có gì.

Nhờ vào những thành công thời gian gần đây, Việt Nam đã có thứ hạng tốt, nhưng theo quan điểm của tôi như vậy vẫn chưa đủ. Nếu muốn vào được World Cup, thì ít nhất đội tuyển Việt Nam phải có mặt trong Top 7 đội đứng đầu châu Á. Còn với vị trí hiện tại  thì chuyện này còn khó lắm.

Nếu may mắn gặp những bảng đấu vừa sức, Việt Nam hoàn toàn có thể qua được vòng loại thứ 2. Bởi các đối thủ ở đó cũng không có mấy đội từng dự World Cup.

Nhưng để đi sâu hơn nữa thì khó lắm, cực kỳ khó. Bởi số lượng càng ngày càng ít đi, Việt Nam sẽ phải gặp những đội bóng rất mạnh. Chính vì thế, tôi khẳng định, nếu người hâm mộ cứ trông mong vào việc tham dự Vòng chung kết World Cup thì không thể có đâu. Trong thời điểm này, ngay tại 2022 thì chúng ta chưa đủ thực lực”.

viet nam
HLV Lê Thụy Hải cho rằng Việt Nam sẽ khó vượt qua vòng loại cuối cùng World Cup 2022

Cũng theo ông Hải, thay vì hướng đến World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần tiếp tục đầu tư vào những lứa trẻ tiềm năng như U17, U19 hay U23. 

Và với một sự đầu tư đồng bộ như vậy thì ngày để chúng ta đến với World Cup sẽ không còn xa.

An Phiêu

 

Bình luận