HLV Park Hang Seo: Chi tiết nhỏ làm nên nhân cách lớn

Thứ Hai, ngày 27/08/2018 - 10:37
5 /5 của 1 đánh giá

Không chỉ là một chiến lược gia rất giỏi với tài cầm quân, HLV Park Hang Seo còn là một người thầy có tâm được các học trò và người hâm mộ yêu quý.

Tham khảo thêm:

HLV Park Hang Seo chính thức đến với bóng đá Việt Nam vào tháng 10 năm 2017. Nhưng chỉ chưa đầy 1 năm dẫn dắt các cấp độ đội tuyển, ông thầy người Hàn đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam theo cách tuyệt vời nhất.

Từ U23 châu Á đến ASIAD 2018, HLV Park Hang Seo đã khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Và giờ ông đã trở thành một biểu tượng trong lòng người hâm mộ với tài cầm quân cùng với một nhân cách mẫu mực.

park hang seo
Huấn luyện viên Park Hang Seo luôn tận tình chỉ bảo các học trò

Chưa cần bàn đến những cống hiến, đóng góp mà HLV Park Hang Seo đã dành cho mà chỉ cần thông qua những chi tiết nhỏ thôi đã khiến người ta cảm phục ông thầy này.

Đầu tiên chính là hình ảnh trong trận ra quân của U23 Việt Nam gặp đối thủ Hàn Quốc tại Vòng chung kết U23 Châu Á. Một bên là đội tuyển mình dẫn dắt, một bên là đội tuyển quê hương, khi quốc ca Việt Nam và Hàn Quốc vươn lên, ông đã đặt tay lên trái tim bằng tất cả niềm tự hào.

Hình ảnh đó đã gây nên ấn tượng sâu sắc cho người hâm mộ về HLV này. Ông thường chăm sóc các cầu thủ với tất cả tình yêu thương của một người cha dành cho đàn con nhỏ.

park hang seo
Thầy Park chăm sóc các cầu thủ bằng tất cả tình yêu thương

Mỗi trận đấu ông ôm, xoa đầu động viên các cầu thủ. Ông lo lắng, sốt ruột khi đàn con của mình bị chơi xấu rồi về tự tay xoa bóp cho chúng mỗi khi bị đau.

Trong mỗi buổi tập ông thường đi xung quanh sân kiểm tra xem có vấn đề gì không để tránh cho các cầu thủ bị đau.

Trước trận tứ kết với Syria, khi tập trên sân tập phụ Bung Karno, phát hiện một mảng đất bị trũng xuống, HLV Park Hang Seo đã ngay lập tức nhờ các tình nguyện viên của BTC mang cát vào sân để lấp phẳng các học trò không bị hụt chân.

park hang seo
Thầy Park đi kiểm tra mặt sân cho các cầu thủ tập

Đặc biệt là tại , có một nữ phóng viên do mải tác nghiệp bị rơi xuống cống. Tinh ý nhận ra phóng viên đó vẫn cố gắng làm việc, ông đã gọi toàn đội đến kí tặng cho cô một chiếc áo thay cho chiếc áo bị bẩn rồi dặn dò các cầu thủ hãy lấy đó làm bài học cho tinh thần chiến đấu kiên cường của người Việt Nam.

Chỉ những chi tiết nhỏ đó thôi đã cho thấy một nhân cách, một tấm lòng bao la, nhân hậu và tràn đầy tình yêu thương của một người thầy lớn, một HLV trách nhiệm.

park hang seo
Chiếc áo dành tặng nữ phóng viên và bài học về ý chí mà thầy Park dạy cho các học trò

Dù trong trận đấu hôm nay, Olympic Việt Nam có thắng hay thua. Dù dừng lại hay đi tiếp thì những hành trình của HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam vẫn còn rất dài. Và tất nhiên chặng đường đó sẽ không thể thiếu vắng được những người hâm mộ tuyệt vời của chúng ta.

>> Xem thêm: 

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.